Thận trọng khi tìm kiếm bạn hàng Thái Lan qua mạng

25/06/2014 02:00 GMT+7

Hôm qua 24.6, Bộ Công thương thông báo Thương vụ VN tại Thái Lan gần đây đã nhận được một số khiếu nại của doanh nghiệp (DN) trong việc thực hiện các giao dịch thương mại liên quan đến DN Thái Lan.

Theo đó, DN ký kết hợp đồng nhập khẩu hàng hóa từ DN Thái Lan theo hình thức thanh toán T/T (thanh toán bằng chuyển tiền cho người bán) và đặt cọc trước 30% giá trị hợp đồng (thường trong khoảng 2.000 - 3.000 USD). Tuy nhiên sau khi ký hợp đồng và chuyển tiền đặt cọc, DN Việt Nam không nhận được hàng hóa và không thể liên hệ được với DN Thái Lan.

Sau khi kiểm tra, Thương vụ VN tại Thái Lan xác định tất cả các thông tin về DN đều giả mạo với địa chỉ ở các tỉnh xa xôi; tên và tài khoản mà đối tác đề nghị để chuyển tiền đặt cọc cũng không trùng với nội dung ghi trên hợp đồng. Các khiếu nại này đặc biệt phổ biến liên quan với các mặt hàng như văn phòng phẩm, giấy Double A của một số công ty của Thái Lan đang có thị trường tốt ở Việt Nam. Vì vậy, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo các DN Việt Nam cần thận trọng tìm hiểu, kiểm tra tư cách pháp nhân của đối tác và chọn các phương thức thanh toán bảo đảm an toàn.

M.Phương

>> Truy nã giám đốc lừa đảo bán hàng qua mạng
>> Lừa đảo bán hàng qua mạng
>> Bắt 8 nghi can lừa đảo qua mạng
>> Sập bẫy mua iPhone giá rẻ qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.