Chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài: Gay cấn đến phút chót

22/06/2014 07:34 GMT+7

(TNO) Hoàng Hải và Phương Vy đã cống hiến những tiết mục dự thi xuất sắc, đem lại những màn tranh tài nảy lửa, ngang tài ngang sức trong đêm liveshow chung kết của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài diễn ra tối 21.6.

(TNO) Hoàng Hải và Phương Vy đã cống hiến những tiết mục dự thi xuất sắc, đem lại những màn tranh tài nảy lửa, ngang tài ngang sức trong đêm liveshow chung kết của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài diễn ra tối 21.6.

 
Hoàng Hải và Phương Vy tranh đấu trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài

 
Bộ ba giám khảo của đêm chung kết: (từ trái sang) đạo diễn Lê Hoàng, ca sĩ Ý Lan và nhạc sĩ Đức Huy

Sau 9 đêm thi, Hoàng Hải và Phương Vy đã vượt qua nhiều thử thách khắc nghiệt của chương trình, đối mặt với các thể loại từ rock, R&B, dân ca, ballad, nhạc kịch, jazz..., để có cơ hội giành ngôi vị quán quân ở đêm chung kết này.

Trong đêm thi này, mỗi ca sĩ thể hiện ba ca khúc. Trong đó có một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn, một ca khúc từng được thể hiện thành công ở những đêm liveshow trước, và một ca khúc do ca sĩ tự chọn.

Ở vòng thi đầu tiên, cả Hoàng Hải và Phương Vy đều gây ấn tượng mạnh mẽ khi một lần nữa trình diễn trở lại tiết mục mà cả hai từng thể hiện thành công trong chương trình, lần lượt là Still Loving YouRun The World.

Nếu như “hoàng tử Vpop” lột xác hoàn hảo bằng một bản rock vừa mạnh mẽ, vừa da diết với những quãng cao “khủng”. Thì Phương Vy lại khoe vũ đạo, chất giọng khỏe khắn, kỹ thuật điêu luyện và phong cách rất “Tây” của mình khi khuấy đảo khán phòng bằng bản hit đình đám của diva trẻ Beyoncé.

 
Hoàng Hải vừa gai góc, vừa tình cảm khi thể hiện Still Loving You


Phương Vy mạnh mẽ khi hát lại ca khúc của Beyoncé

Tuy nhiên, đến phần tranh đấu thứ hai với ca khúc do chính ca sĩ lựa chọn, “Bằng Kiều thứ hai” dường như thể hiện dưới sức của mình khi quyết định trình diễn ca khúc đang gây bão trong làng nhạc trẻ trong nước là Vết mưa của Vũ Cát Tường.

Mặc dù đặt khá nhiều tâm huyết và tình cảm vào tiết mục này, nhưng Hoàng Hải vẫn bị giám khảo Đức Huy cho rằng “hát chưa rõ lời”, còn giám khảo Lê Hoàng thì nhận xét: “Hoàng Hải hát bài vừa rồi nửa già nửa trẻ”.

 
Hoàng Hải lãng mạn khi thể hiện Vết mưa

Trong khi đối thủ chọn nhạc trẻ để thể hiện thì Phương Vy lại quyết định chọn ca khúc Tình hờ theo phong cách broadway, đem đến một câu chuyện nhiều màu sắc với sự kết hợp ăn ý giữa âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất, trang phục…

Mở đầu Phương Vy xuất hiện giả trai trong vai một anh chàng sở khanh, được nhiều bóng hồng vây quanh và nhẫn tâm dối lừa cô gái của mình. Sau đó, Thần tượng âm nhạc Việt 2007 lại hóa thân thành chính cô gái bị chàng trai ruồng bỏ.

 
Phương Vy mang lại tiết mục broadway ấn tượng. Khi cô trong vai một chàng trai đa tình...


... lúc lại hòa thân thành cô gái đau khổ vì bị ruồng bỏ

Ở màn tranh đấu cuối cùng, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn đã đưa ra hai ca khúc “khó nhằn”, giúp họ phô diễn hết khả năng của mình và tạo cơ hội cho khán giả một lần nữa đánh giá về tài năng và sự hóa thân của ca sĩ vào những thể loại nhạc khác nhau.

Mặc dù phải “gánh” trên vai ca khúc được cho là đỉnh cao của dòng nhạc pop You Raise Me UpHoàng Hải vẫn tự tin khoe chất giọng sáng với những nốt cao gần như hoàn hảo, luôn có thể “xoáy” vào lòng người của mình.

Đặc biệt, giọng ca Hà thành đã lay động trái tim của nhiều người phụ nữ, nhất là giám khảo Ý Lan, khi đặt tình cảm của một người con dành cho mẹ trong phần thể hiện ca khúc này.


Hoàng Hải đem lại không gian âm nhạc sang trọng và giàu cảm xúc với You Raise Me Up 

Không hề kém cạnh, Phương Vy đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp ngày càng được trau dồi khi trình diễn một thể loại rất hiếm nữ ca sĩ trẻ trong nước nào có thể theo đuổi, đó là dòng nhạc jazz pha swing, với ca khúc Karen’s Café.

Tiết mục của Phương Vy đã khiến giám khảo Ý Lan xúc động khẳng định: “Phương Vy là ca sĩ trẻ tuổi mà dám hát dòng nhạc xưa và khó, Ý Lan ngưỡng mộ vô cùng”. Giọng ca đình đám một thời này còn hồi tưởng về những tháng ngày cô còn trẻ và bước lên sân khấu hát bài Mùa thu chết, từng ghi dấu ấn của những đàn chị như Thái Thanh hay Lệ Thu, Khánh Ly.


Phương Vy cực "chất" khi thể hiện ca khúc jazz pha swing Karen’s Café

Qua 3 phần thi của đêm chung kết, sự ngang tài ngang sức trong thể hiện của Hoàng Hải và Phương Vy càng khiến cuộc chạy đua đến danh hiệu Ca sĩ toàn năng của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài càng trở nên gay cấn và khó đoán.

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào đêm liveshow diễn ra vào lúc 21 giờ tối 28.6, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7, HN1, DRT1 và Giải Trí TV.

Hiền Nhi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Tuyệt đỉnh tranh tài: Chia tay Trang Nhung
>> Liveshow 2 ‘Tuyệt đỉnh tranh tài’: Rocker thất thế, diva máu lửa
>> Tuyệt đỉnh tranh tài
>> 10 giọng ca nổi bật so kè trong 'Tuyệt đỉnh tranh tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.