Vụ máy bay MH370 mất tích: Tiếp tục chuyển hướng tìm kiếm

20/06/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích tại Ấn Độ Dương sẽ được chuyển hướng xuống một khu vực nằm cách khu vực tìm kiếm ban đầu hàng trăm km về phía nam.

(TNO) Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích tại Ấn Độ Dương sẽ được chuyển hướng xuống một khu vực nằm cách khu vực tìm kiếm ban đầu hàng trăm km về phía nam.


Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 (Mỹ) được thả xuống Ấn Độ Dương trong sứ mạng truy tìm MH370 - Ảnh: Reuters

AP ngày 20.6 dẫn lời ông Martin Dolan, người đứng đầu Cơ quan An toàn Giao thông Úc (ATSB), cho biết vào tuần tới sẽ có thông báo về khu vực tìm kiếm xác máy bay bằng thiết bị định vị thủy âm rộng 60.000 km2.

Ông Dolan cũng nói thêm rằng ông hy vọng địa điểm máy bay rơi sẽ nằm cách hàng trăm km về phía nam của khu vực dò tìm dưới mặt biển ban đầu.

Được biết, vùng tìm kiếm ban đầu được xác định dựa theo tín hiệu điện tử tình nghi là của hộp đen của máy bay MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Những tín hiệu này từng được xem là manh mối khả quan nhất trong cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 chở theo 239 người, nhưng nay chúng bị nghi không phải là tín hiệu hộp đen.

Quan chức Úc cũng nói thêm rằng khu vực tìm kiếm mới không dựa trên dữ liệu mới mà trên những phân tích cẩn thận hơn từ các tín hiệu vệ tinh nhận được từ trước đến nay.

“Tất cả các phương hướng theo phân tích dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay có thể rơi ở phía nam của khu vực tìm kiếm cũ. Nhưng cách bao xa về phía nam thì chúng tôi hiện vẫn đang tính toán” - ông Dolan cho hay.

Được biết, các nhà thầu tư nhân dự kiến sẽ bắt đầu cuộc tìm kiếm mới ở vùng duyên hải phía tây nước Úc vào tháng 8, sử dụng thiết bị định vị thủy âm hiện đại có khả năng quét ở độ sâu 7 km.

Theo dự kiến, sẽ phải mất 1 năm để hoàn tất đợt tìm kiếm mới này, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Phát hiện âm thanh bí ẩn có thể là tung tích của MH370
>> Úc điều tra khả năng nhân chứng nhìn thấy MH370 bốc cháy
>> Khu vực phát hiện tín hiệu không phải của máy bay MH370
>> Thân nhân hành khách tố Malaysia che giấu dữ liệu về MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.