Vụ 'ăn chặn' trầm: Nguyên trưởng công an huyện lãnh án 10 năm tù

20/06/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 20.6, HĐXX TAND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ 'ăn chặn' trầm xảy ra trên địa bàn vào tháng 9.2012.

(TNO) Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 20.6, HĐXX TAND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ 'ăn chặn' trầm xảy ra trên địa bàn vào tháng 9.2012.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án (từ trái qua): Nguyễn Hồng Hà, Trần Lệ Kiên, Nguyễn Thành Trung, Vũ Anh Trung, Luân Văn Nam
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Cùng về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Hà (nguyên Đội trưởng Đội CSGT Công an Khánh Sơn) và bị cáo Vũ Anh Trung (nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an Khánh Sơn) cùng mức án 5 năm 6 tháng tù; bị cáo Trần Lệ Kiên (nguyên Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp Công an Khánh Sơn) 5 năm tù; bị cáo Luân Văn Nam (trú Thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) 3 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Thành Trung (nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, nguyên Phó giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa) bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

HĐXX cho rằng có đủ cơ sở xác định khoảng 21 giờ ngày 26.9.2012, tại khu vực núi Gộp Ngà, xã Sơn Trung (H.Khánh Sơn), Hà, Anh Trung và Kiên là người được giao nhiệm vụ tham gia Đội liên ngành làm công tác vận động, ngăn chặn không cho người dân khai thác trầm kỳ trái phép.

Tuy nhiên, vì động cơ vụ lợi, khi nhóm Trần Văn Khánh - Nguyễn Ngọc Thừa đào được trầm, các bị cáo không thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật, mà giữ lại nhằm mục đích đem bán để chia tiền.

Ngoài ra, khi một nhóm khác tiếp tục đào được trầm kỳ nữa và giao cho Luân Văn Nam giữ, Nam giao cho Nguyễn Hồng Hà, nhưng Hà không thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật mà đưa lại cho Nam cất giữ nhằm mục đích sau này đưa đi bán.

Đối với bị cáo Nguyễn Thành Trung, mặc dù không khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng trên cơ sở hành vi phạm tội của các bị cáo, người làm chứng có trong hồ sơ vụ án thì đủ cơ sở kết luận khoảng 20 giờ 30 tối 27.9.2012, tại quán cà phê G.N. (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn), Thành Trung đã tham gia bàn bạc việc tiêu thị trầm kỳ do nhóm Khánh, Thừa đào được và là người đem trầm kỳ này đi tiêu thụ. 

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Vụ 'ăn chặn' trầm: Đề nghị 8 - 9 năm tù cho nguyên trưởng công an huyện
>> Xét xử vụ ‘ăn chặn’ trầm: Bị cáo kêu oan
>> Xét xử vụ 'ăn chặn' trầm: Các bị cáo tiếp tục điệp khúc 'không biết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.