Cảnh báo nạn trộm cắp tại nhà trọ trong mùa thi Đại học

20/06/2014 10:37 GMT+7

(TNO) Liên tiếp trong một thời gian ngắn, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ nhiều vụ kẻ gian trộm cắp tài sản tại khu nhà trọ.

(TNO) Sáng 20.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ một loạt kẻ gian lợi dụng sơ hở tại khu nhà trọ để trộm cắp tài sản.

Theo các cán bộ điều tra, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, tại các khu nhà trọ trên địa bàn quận Cầu Giấy đã xảy ra không ít các vụ trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khẩn trương làm rõ: 16 giờ ngày 17.6, Vũ Trường Giang (32 tuổi, ngụ ở ngõ 26 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội) cùng bạn gái đến khu trọ ngách 100/30 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, để trộm cắp tài sản.

Tại đây Giang đi lên phòng trọ tại tầng 2 của chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung và vờ hỏi giá thuê phòng. Lợi dụng lúc chị Nhung sơ hở, không để ý, Giang lấy trộm điện thoại Iphone 5 để trên bàn rồi bỏ đi. Nhưng rất may sau đó chị Nhung phát hiện, nên hô hoán và cùng một số người dân đuổi theo, bắt giữ được Công.


Giang tại trụ sở công an - Ảnh: Hà An

Chiều ngày 14.6, Công an phường Mai Dịch bắt giữ Lại Phương Giang (22 tuổi, quê quán tỉnh Thanh Hóa) do có hành vi trộm cắp tài sản. Tại trụ sở công an, Giang khai nhận đã dùng thủ đoạn ở ghép để trộm cắp tài sản của những người cùng trọ. Bằng thủ đoạn trên Giang đã gây ra ít nhất là 8 vụ trộm cắp trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy.

Còn trước đó, ngày 13.6, tranh thủ lúc các nhà trọ không có người, Nguyễn Duy Tùng (23 tuổi, ngụ tại ngõ 66/35 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đã đột nhập khu nhà trọ tại phường Mai Dịch và dùng then cửa phá khóa, trộm cắp máy tính xách. Không lâu sau đó Tùng bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ cùng tang vật. Hiện các vụ việc vẫn đang đang được Công an quận Cầu Giấy điều tra mở rộng.

Theo cảnh báo của các cán bộ điều tra Công an quận Cầu Giấy, sắp tới là kỳ thi tuyển sinh Đại học, số lượng người đổ về thủ đô Hà Nội sẽ tăng đột biến. Nhân cơ hội này kẻ gian, tội phạm sẽ ra tay. Do vậy các chủ khu nhà trọ cần thông báo tới người thuê phòng để nâng cao cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian.

Hà An

>> Kinh hoàng vụ giết tình nhân rồi tự sát ở nhà trọ
>> Án tử cho kẻ sát hại 2 người ở khu nhà trọ
>> Phát hiện thi thể không đầu, không tay chân trong nhà trọ
>> Sẽ cho vay gói 30.000 tỉ đồng xây nhà trọ
>> Chí Tài và Cát Phượng 'kinh doanh nhà trọ
>> Nam diễn viên Hàn Quốc chết tại nhà trọ nghi do tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.