Mỹ bắt giữ nghi phạm cầm đầu vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya

18/06/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Lính biệt kích Mỹ, trong một chiến dịch bí mật, đã bắt giữ một nghi phạm cầm đầu vụ tấn công chết người nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) năm 2012 .

(TNO) Lính biệt kích Mỹ, trong một chiến dịch bí mật, đã bắt giữ một nghi phạm cầm đầu vụ tấn công chết người nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) năm 2012 .

Lính biệt kích Mỹ phối hợp với các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ tiến hành một chiến dịch bí mật ngày 15.6 ở Libya và bắt được Ahmed Abu Khatallah, theo AFP.

AFP dẫn lời các các quan chức Mỹ ngày 17.6 cho biết Khatallah đang được dẫn độ về Mỹ và có thể đối mặt với bản án tử hình.

Một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên cho AFP biết Khatallah đang ở trên một tàu hải quân Mỹ.

Ông John Kirby, người phát ngôn Lầu Năm Góc, cho biết không có thường dân thiệt mạng hay thương vong trong chiến dịch ngày 15.6 và lực lượng Mỹ đã rời khỏi Libya an toàn.

Đây được cho là một chiến thắng đối với Tổng thống Mỹ  Barack Obama. Ông Obama thời gian qua bị chỉ trích gay gắt liên quan đến cách chính phủ của ông xử lý vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi ngày 11.9.2012.

Bốn người Mỹ, bao gồm Đại sứ Mỹ ở Libya Christopher Stevens, đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công và đốt cháy lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi.

Phúc Duy

>> Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công
>> Ai Cập bắt nghi can liên quan vụ Benghazi
>> Tình báo Mỹ tổn hại sau vụ Benghazi
>> Bà Clinton nổi đóa tại phiên điều trần vụ Benghazi
>> Sếp an ninh Benghazi bị ám sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.