Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới trên biển Đông

16/06/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã hoàn tất thử nghiệm các tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của nước này trên biển Đông, theo tờ Nhân dân Nhật báo.

 
Một chiếc tàu ngầm của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Một đơn vị nghiên cứu đặc biệt của Hải quân PLA tiến hành các cuộc thử tàu ngầm hạt nhân do Trung Quốc sản xuất, trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 15.6 dẫn lại tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc).

Ông Fei Zhigang, giám đốc đơn vị nghiên cứu này, cho biết các tàu ngầm thế hệ mới là “giấc mơ của một nền quân sự hùng mạnh”.

Nhân dân Nhật báo cho biết đơn vị này đã tiến hành hàng trăm thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới trên biển Đông, nhưng không nêu rõ cụ thể tại vị trí nào.

Theo Nhân dân Nhật báo, các hệ thống vũ khí tàu ngầm nội địa Trung Quốc và ngư lôi cũng đã được bắn thử nghiệm.

Một kỹ sư thuộc đơn vị nghiên cứu đặc biệt của Hải quân PLA cho biết địa điểm thử nghiệm bí mật là cực kỳ quan trọng bởi vì các khí tài quân sự thế hệ mới cần được thử nghiệm trong những điều kiện tương tự như trong chiến tranh.

Các cư dân mạng Trung Quốc gần đây đăng tải trên mạng hình ảnh một căn cứ tàu ngầm PLA ở đảo Hải Nam với 3 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn (Type 094).

Căng thẳng biển Đông leo thang kể từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 đến vùng biển Việt Nam vào đầu tháng 5.2014.

Tàu Trung Quốc còn ngang ngược đâm húc, bắn vòi rồng vào tàu của các lực lượng chấp pháp Việt Nam và còn đâm chìm tàu cá Việt Nam tại khu vực đặt giàn khoan.

Phúc Duy

>> Báo Canada: Trung Quốc điều 3 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo đến đảo Hải Nam
>> Mỹ nói Trung Quốc ‘lố bịch' khi phủ nhận điều lực lượng quân sự đến Hải Dương-981
>> Chuyên gia Mỹ: Bắc Kinh sai lầm nếu nghĩ Washington không dám động binh
>> Vụ giàn khoan Hải Dương-981: Việt Nam thắng thế trước Trung Quốc trong cuộc chiến tuyên truyền
>> Trung Quốc sẽ đưa tàu chiến mới nhất đến Hoàng Sa của Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.