Sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho vợ chồng 'ông già Đan Mạch'

14/06/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Sáng 14.6, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong, ông Hồ Ba cho biết, ông đã chỉ đạo các phòng chức năng của huyện rà soát lại tất cả các thông tin liên quan đến vợ chồng ông Kurt Lender Jensen.

(TNO) Sáng 14.6, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong, ông Hồ Ba cho biết, ông đã chỉ đạo các phòng chức năng của huyện rà soát lại tất cả các thông tin liên quan đến vợ chồng ông Kurt Lender Jensen, hiện cư trú tại thôn Thanh Lương, xã Chí Công, huyện Tuy Phong (Bình Thuận).  


Vợ chồng ông Kurt đưa lãnh đạo Huyện Tuy Phong tham quan khu đất mua lại của một cư dân địa phương - Ảnh: Quế Hà

Ông Hồ Ba nói, nếu có các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến vợ chồng ông Kurt thì phải ưu tiên giải quyết ngay theo đúng các quy định của pháp luật. Đặc biệt, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong cũng chỉ đạo chính quyền và Công an xã Chí Công phải quan tâm đến công tác an ninh trật tự ở địa phương, cũng như nơi vợ chồng ông bà Kurt đang tạm trú.

Hiện nay ông Kurt đang sống với vợ là bà Tiêu Thị Ngọc Sang tại khu đất vườn (1,4 ha) mua lại của một người dân xã Chí Công, ngay ven đường QL1. Hiện nay, lô đất này chỉ có giấy tờ viết tay chứ chưa có sổ đỏ.

Trước đó, Bí thư Huyện ủy Tuy Phong Nguyễn Hoài Anh đã đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của ông bà Kurt. Bí thư Huyện ủy Tuy Phong cũng đã chỉ đạo UBND huyện cần tiếp cận ngay những thông tin mà ông bà Kurt vừa cung cấp. “Việc nào trong tầm xử lý của huyện, đúng các quy định của pháp luật thì phải giải quyết ngay cho ông Tây này”- ông Nguyễn Hoài Anh nói với Thanh Niên Online.

Trên mạng xã hội mấy ngày nay xuất hiện nhiều thông tin kể về ông bà Kurt từng có nhiều đóng góp trong việc xây dựng cầu treo cho hai tỉnh Tây Nguyên. Nhưng khi ông bà này “đi đến đâu bị lừa đến đó”. Những thông tin trên thu hút rất đông cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ. Nhiều người còn đứng ra quyên góp tiền đến giúp đỡ ông bà Kurt.

Theo lời kể của vợ chồng ông bà Kurt thì việc ông bà “bị lừa” khi mua đất là có, và nó xảy ra tại một dự án thuộc tỉnh Ninh Thuận. Kể từ khi đến Bình Thuận sống đến nay, chỉ có một lần duy nhất chính quyền xã đến kiểm tra là vì ông bà Kurt mua đất và tiến hành xây dựng nhà cửa khi chưa có bất cứ giấy phép xây dựng hay giấy tờ sở hữu nào hợp pháp. Đề đạt nguyện vọng với Bí thư huyện ủy Tuy Phong, bà Tiêu Thị Ngọc Sang  đề nghị huyện sớm hợp thức hóa giấy tờ khu đất mà ông bà đã mua để tiếp tục xây dựng thành khu vườn sinh thái nghỉ dưỡng.

Hiện nay ông Kurt đã tự thiết kế và tự xây dựng được ba khu nhà nhỏ trong khuôn viên lô đất này theo phong cách của người Đan Mạch khá xinh xắn.

 
Hai vợ chồng ông bà Kurt- Sang - Ảnh Quế Hà

Quế Hà

>> Chùm ảnh: Những khoảnh khắc hạnh phúc của 'ông già Đan Mạch' và 'bà bán chôm chôm
>> Chuyện tình ông già Đan Mạch và bà bán chôm chôm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.