Trạm biến áp 500 kV do nhà thầu Trung Quốc cung cấp bị sự cố

09/06/2014 02:10 GMT+7

Theo Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVN NPT), đến nay, máy biến áp AT2 của trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa vẫn chưa khắc phục được sự cố.

Trước đó, vào ngày 14.5, máy biến áp AT-1 của trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa bị sự cố pha A tách ra khỏi vận hành. Ngày 21.5, máy biến áp AT2 bị sự cố pha B tách ra khỏi vận hành. Theo EVN NPT, sự cố tại trạm AT2 đã gây ảnh hưởng đến chất lượng điện áp tại 8 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Nam Định, Thái Bình và Sơn La. Trạm AT1 đã được khắc phục sau đó hơn 1 ngày, nhưng đến thời điểm này, sự cố tại trạm AT2 vẫn chưa được khắc phục.

Trạm Hiệp Hòa có nhiệm vụ truyền tải công suất các nhà máy thủy điện phía Tây Bắc như Sơn La, Lai Châu đến các nhà máy điện khu vực Đông Bắc để cấp điện cho một phần phía bắc Hà Nội và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Trạm chính thức đóng điện từ tháng 11.2011, được đầu tư bằng nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng trong nước, qua đấu thầu công khai, nhà thầu được lựa chọn cung cấp máy biến áp cho trạm Hiệp Hòa là liên doanh nhà thầu Tây An (Trung Quốc) và Công ty TNHH Đại Hoàng Hà. PV Thanh Niên đã liên hệ với lãnh đạo Tập đoàn điện lực VN và EVN NPT để tìm hiểu chất lượng máy biến áp có phải nguyên nhân gây sự cố, nhưng không được trả lời.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.