Tùng Dương tự ám thị mình là Từ Linh

03/06/2014 18:50 GMT+7

(TNO) 'Tùng Dương không muốn mình chỉ là người kể lại câu chuyện. Tùng Dương tự kỷ ám thị mình chính là Từ Linh - người bạn tri âm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn', Tùng Dương nói về cách mình sẽ hát nhạc Đoàn Chuẩn.

(TNO) “Tùng Dương không muốn mình chỉ là người kể lại câu chuyện. Tùng Dương tự kỷ ám thị mình chính là Từ Linh - người bạn tri âm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, để nhập vào bài hát”, ca sĩ  Tùng Dương nói về cách mình sẽ hát nhạc Đoàn Chuẩn.

 Tùng Dương tự ám thị mình là Từ Linh
Ca sĩ Tùng Dương đã ghi âm nhiều bài hát trữ tình của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tùng Dương dường như đã nhận được một lợi thế rất lớn khi tham gia vào đêm nhạc Đoàn Chuẩn có tên Gửi người em gái miền Nam vào 21.6 tới tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đêm nhạc kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn có nhiều giọng ca trữ tình tham dự: Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Tuấn Hiệp. Đêm nhạc cũng có cả nghệ sĩ độc tấu như Quyền Văn Minh (saxophone) và Đoàn Đính (guitar Hawai). 

Song Tùng Dương đã được “yêu chiều” hơn cả khi cho phép chọn thẳng một mạch những ca khúc mình muốn hát nhất. Đây cũng là những bài hát Tùng Dương đã hát nhiều lần, ghi âm nhiều lần, thu đĩa nhiều lần. “Tùng Dương cũng nói với các anh chị Tùng Dương muốn hát những bài đó”, nam ca sĩ chia sẻ. Mọi người đều bằng lòng.

Bằng lòng vì chương trình sẽ có những dấu ấn khác. Như nghệ sĩ Quyền Văn  Minh sẽ mang tới Lá đổ muôn chiều với chất balad pha chút blue. Nghệ sĩ Đoàn Đính, con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, cũng sẽ mang tới âm nhạc từ cây đàn đã hơn 70 tuổi. Cây đàn ấy chính người cha của ông đã để lại cho ông. Tuấn Hiệp, dường như vẫn tiếp tục níu mình trong âm nhạc của Đoàn Chuẩn. Có lẽ anh sẽ mang tới sự nhuần nguyễn đến ngọt ngào. Phạm Thu Hà vẫn được kỳ vọng với phong cách sang trọng.

Quan trọng hơn, theo đạo diễn Nguyễn Quang, chương trình sẽ được gắn kết bằng những câu chuyện kể. Đây là kết cấu chương trình phá cách, không theo kiểu tác giả tác phẩm thông thường. Cuộc đời Đoàn Chuẩn, những thăng trầm của bao bài hát, cũng sẽ được kể lại từ từ. Bởi đời nghệ sĩ của ông vốn kỳ lạ. Một người bạn tri âm mà ông vẫn thường cùng ký tên trong sáng tác. Những bài ca viết ra rồi lại xé, hay đem tặng để rồi quên không nhớ nổi. 

“Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một bài hát rất ít người biết, tên là Thủa trâm cài”, vị đạo diễn cho biết. Đây là một bản tình ca dịu dàng, ca từ sang trọng mà không rơi vào hàn lâm, đúng phong cách của Đoàn Chuẩn. “Hoàng tử nhạc tiền chiến” Quang Dũng sẽ hát bài ca này.

Nhưng điều đáng chờ đợi nhất có lẽ là Tùng Dương. Anh cho biết sẽ hát những bài hát của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn với một tinh thần “tự kỷ ám thị”. Tùng Dương không muốn mình chỉ hát lên những nốt nhạc, kể những câu chuyện kể thông thường. Anh muốn mình hát bằng nhập thân vào cuộc đời Đoàn Chuẩn - như một nàng thơ của Đoàn Chuẩn, như một tri kỷ của Đoàn Chuẩn, giống như Từ Linh. 

“Tùng Dương không muốn mình chỉ là người kể lại câu chuyện. Tùng Dương tự kỷ ám thị mình chính là Từ Linh - người bạn tri âm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, để nhập vào bài hát”, anh nói.

Trinh Nguyễn

>> Tùng Dương gây xúc động với 'Nơi đảo xa
>> Tùng Dương mang ‘Nơi đảo xa’ đến Bài hát yêu thích
>> Ca sĩ Tùng Dương: Tôi mang một trái tim để hát tới Trường Sa
>> Tùng Dương 'tung' Độc đạo  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.