Cha mẹ hạnh phúc khi con ngoan hiền, học giỏi

03/06/2014 13:27 GMT+7

Trường THCS-THPT Hồng Hà trong nhiều năm qua nổi tiếng với việc giáo dục học sinh chưa ngoan trở nên ngoan hiền, thành người tốt và sống hiếu đạo với cha mẹ. Nhiều phụ huynh đã tâm sự rằng, họ thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy con có những chuyển biến rất tích cực trong sinh hoạt, học tập… khi theo học ở đây.

Niềm vui không bến bờ


Học sinh được học tập trong môi trường năng động, có cơ hội học tập với giáo viên nước ngoài - Ảnh: T.T 

Có lẽ, nhiều phụ huynh khi tìm trường bán trú, nội trú cho con đã rất hài lòng với phương pháp giáo dục của Trường THCS-THPT Hồng Hà: “Chú trọng dạy đạo đức, nhân cách cho học sinh trước, sau đó mới đến dạy kiến thức”. Và nhiều phụ huynh đã cảm nhận được sự hiệu quả của cách thức giáo dục này. Chị Lê Đỗ Hồng Diễm (ngụ huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), là phụ huynh của em Hà Duy Anh, học sinh lớp 9A1 Trường THCS-THPT Hồng Hà nói trong niềm xúc động: “Tôi không thể diễn tả được niềm hạnh phúc lớn lao của mình về những tiến bộ của con. Ngày trước, cháu là đứa trẻ chưa ngoan, khi học ở quê, tôi thường bị giáo viên mời lên để phàn nàn về chuyện học của cháu. Nhưng sau hai năm cho con học ở Trường THCS-THPT Hồng Hà, cháu đã trở thành một đứa con ngoan, học tốt”.

Cũng theo chị Diễm, vào năm Hà Duy Anh học lớp 7 (ở quê), chị rất lo lắng vì dạy bảo con điều gì con cũng không nghe. “Con tôi lúc đó còn ham chơi lắm, đóng tiền cho con đi học thêm, con cũng không chịu học. Có lần tôi đang đi khám bệnh ở TP.HCM, nghe giáo viên chủ nhiệm gọi mời lên làm việc. Nghe điện thoại xong, tôi bỏ khám, tức tốc về quê xem sự thể ra sao. Thật tình không có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ mà con cái gây ra. Đắn đo mãi, vợ chồng tôi mới quyết định cho con vào Sài Gòn. Tìm hiểu ở nhiều trường, sau đó tôi quyết định cho con vào học ở Trường THCS-THPT Hồng Hà. Nếu như khi ở quê, cháu chỉ là một học sinh trung bình, thì năm học lớp 8 và 9 vừa qua ở Trường THCS-THPT Hồng Hà, cháu được xếp loại tiên tiến, đặc biệt là 2 môn toán và hóa đều trên 8 phẩy. Càng vui hơn, khi cháu đã biết thương yêu cha mẹ, lễ phép trong xưng hô với những người lớn tuổi”.

3 anh em đều đậu đại học

Ở Trường THCS-THPT Hồng Hà còn nhiều câu chuyện rất đặc biệt. Điển hình là một gia đình ở Bình Phước cho 4 con của mình theo học tại trường này, và hiện có 3/4 người đậu đại học ngay trong năm thi đầu tiên.

Hấu Kim Nguyên - sinh viên năm 2 của Trường ĐH Luật TP.HCM, là chị ruột của Hấu Thị Mỹ Nga (học sinh lớp 12A5 Trường THCS-THPT Hồng Hà), cho biết: “Cả anh và chị em đều học tại trường này. Anh em hồi trước học lớp 11 ở Bình Phước. Sau đó mẹ cho anh lên Trường THCS-THPT Hồng Hà học. Từ một học sinh ở tỉnh với học lực bình thường, vậy mà sau 1 năm học lớp 12 ở đây, anh thi đậu tốt nghiệp THPT rồi thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Đến chị em cũng học ở đây và thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Đến lượt em thi đậu 2 trường ĐH: ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và ĐH Luật TP.HCM. Sau đó em chọn học luật”.

Cũng theo Hấu Kim Nguyên, khi học nội trú ở đây, học sinh có cảm giác được thương yêu và quan tâm. “Các cô nấu cơm, dọn dẹp vệ sinh tụi em thường gọi trìu mến bằng má. Các thầy giám thị, thầy quản nhiệm tụi em thường gọi bằng bố. Đặc biệt, thầy cô luôn dạy tụi em phải biết chào hỏi, nói năng phải lễ phép. Và nhất là cô hiệu trưởng (thạc sĩ Hà Thị Kim Sa) thường tổ chức cho tụi em đi làm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, bệnh nhi ung thư… Ngoài ra, trong các bữa ăn, cô thường hỏi tụi em ăn có ngon không, có vừa miệng không để yêu cầu nhà bếp thay đổi khẩu vị. Hoặc những lúc tụi em ôn bài, cô cũng thăm hỏi, động viên trong học tập”, Kim Nguyên nói.

Không chỉ chăm lo tốt cho học sinh về ăn uống, học tập và giáo dục đạo đức, Ban giám hiệu Trường THCS-THPT Hồng Hà còn tổ chức nhiều điều có ý nghĩa khác. Điển hình là việc tổ chức rèn chữ cho học sinh. Vì theo lãnh đạo nhà trường, học sinh không chỉ cần làm văn hay về nội dung mà còn phải đẹp về hình thức trình bày.

Trường THCS-THPT Hồng Hà

- Cơ sở 1: 170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

- Cơ sở 2: 72 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

- Cơ sở 3: 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM;

- Website:www.thpthongha.edu.vn

- Email: thpthongha@vnn.vn

Trường THCS-THPT Hồng Hà trong nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đậu ĐH nằm ở mức cao. Nhà trường đang tuyển sinh trong phạm vi cả nước năm học 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 (cả hệ bán trú và nội trú), nhận hồ sơ từ 2.6.2014. Đặc biệt: Nhà trường có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho học sinh khá giỏi đăng ký học tại trường: Giảm 50-100% học phí cho học sinh giỏi; giảm từ 10 - 20% học phí cho học sinh khá và diện chính sách. Liên hệ: 08.62893738 -0902793727; 08.62943977 - 0903973625 (thầy Thiều).

Thanh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.