Vị ngọt cá móm

02/06/2014 03:00 GMT+7

Sở dĩ cá móm có tên gọi thú vị như vậy là vì miệng cá rất nhỏ và vêu vêu mom móm.


Ảnh: Ngô Mã Thiên 

Cá móm sống thành từng đàn, len lỏi kiếm ăn ở các vùng nước lợ. Thân cá hơi tròn và được bao bọc bởi một lớp vảy bạc nhỏ óng ánh rất đẹp. Đây là loại cá cho nhiều thịt, ăn rất ngọt và béo. Bởi vậy, cá móm luôn là nguồn thực phẩm ưa thích của các chị nội trợ.

Cá móm có thể chế biến nhiều món ngon quen thuộc như canh chua, chiên xù... Ngon nhất vẫn là cá móm nấu ngọt. Với món này, chỉ cần húp nước cá nguyên chất cảm thấy ngọt mát cả luồng, chưa kể ăn thịt cá lại rất ngọt và béo ngậy ngay trên đầu lưỡi. Cách chế biến món này đơn giản không quá cầu kỳ. Cá còn tươi đem về dùng kéo làm sạch ruột và các vi cá, để ráo nước. Đặc điểm của cá móm là vảy rất nhỏ và mềm có thể ăn luôn không cần đánh vảy.

Món này ngon hay không là ở khâu nấu cá. Bắc nồi nước ước lượng sao cho phù hợp với cá và khẩu phần ăn lên bếp, nêm gia vị thông thường. Đun sôi vài dạo rồi cho phần cá đã chuẩn bị vào, vặn lửa nhỏ lại, đun sôi riu riu vài phút rồi tắt bếp, nhấc xuống thưởng thức. Tùy theo khẩu vị từng người, có thể cho thêm cà chua chín, thơm... xắt nhỏ vào nồi cùng với cá, nhưng với nhiều người vẫn thích món cá móm nấu ngọt nguyên chất đậm đà, chỉ cá với nước.

Giữa buổi trưa hè oi bức, được thưởng thức món cá móm nấu ngọt cùng với chén cơm âm ấm thì còn gì sánh bằng.

Ngô Mã Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.