Tiện ích Web Mobile đầu tiên ở Duy Tân

31/05/2014 06:10 GMT+7

Ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện đại, điện thoại di động đang mang lại những tiện ích thiết yếu nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của mỗi cá nhân.

 ThS. Đào Phúc Minh Huy (chuyên gia Microsoft) chia sẻ tại buổi ra mắt DTU Mobile
ThS. Đào Phúc Minh Huy (chuyên gia Microsoft) chia sẻ tại buổi ra mắt DTU Mobile

Là đại học đầu tiên tại Việt Nam thiết kế trang chủ riêng cho mobile web, Đại học Duy Tân vinh dự ra mắt DTU Mobile vào sáng 20/5/2014 tại số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng với mục tiêu xây dựng “kênh” thông tin mới và đặc sắc, tạo cầu nối tiện ích nhất cho các độc giả truy cập thông tin về trường.

DTU Mobile (http://m.duytan.edu.vn) và Tuyển sinh Mobile (http://m.tuyensinh.duytan.edu.vn) có thể chạy trên mọi thiết bị di động từ smartphone, tablet đến phablet.

Các lập trình viên của Trung tâm Công nghệ Phần mềm (CSE), Đại học Duy Tân đã thiết kế 2 tiện ích moble web với đầy đủ sự hỗ trợ cho những thiết bị di động sử dụng các hệ điều hành khác nhau cũng như mới và cũ (Windows Phone, IOS, Android, BlackBerry). Khắc phục được các nhược điểm của những web không được thiết kế riêng cho các thiết bị di động khiến thông tin và hình ảnh bị thu nhỏ không vừa cỡ, độc giả tìm đến trang DTU Mobile và Tuyển sinh Mobile sẽ không còn phải “căng mắt” hoặc zoom ra, zoom vào mà vẫn xem được các thông tin với hình ảnh sắc nét, được hiển thị rõ ràng.

Tại buổi ra mắt, ThS. Đào Phúc Minh Huy - Chuyên gia Cao cấp của Microsoft - chia sẻ: “Với xu hướng các thiết bị di động được sử dụng rộng rãi thì việc Đại học Duy Tân thiết lập trang DTU Mobile là rất hợp lý.

Với sự ra mắt của DTU Mobile và Tuyển Sinh Mobile, Duy Tân là trường đầu tiên ở Việt Nam đã nắm bắt xu hướng công nghệ để kịp thời đưa ra ứng dụng web tối ưu hóa cho người dùng. Đặc biệt, hiện nay Duy Tân đang tuyển sinh cho niên khóa 2014-2015 thì trang Tuyển sinh Mobile ngoài việc giúp các thí sinh dễ dàng truy cập thông tin về Duy Tân, sẽ còn khẳng định sự vượt trội trong ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực giáo dục của Đại học Duy Tân. Ngày 17 và 18/5 vừa qua, Đại học Duy Tân đã phối hợp với Microsoft đăng cai tổ chức thành công cuộc thi Ứng dụng Di động HACKATHON đầu tiên tại miền Trung.

Em Phạm Văn Thu, sinh viên năm cuối của Duy Tân, đã xuất sắc giành được một trong hai giải Nhất của cuộc thi. Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với Microsoft để thành lập Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại trường Duy Tân. Lần đầu tiên tại miền Trung mà các em sinh viên sẽ có được sự hỗ trợ về công nghệ cũng như tài chính giúp cho việc phát triển các sản phẩm Công nghệ Thông tin”.

 
Hình ảnh giao diện DTU Mobile và Tuyển sinh Mobile

Được biết, trong thời gian tới, các ê kíp thiết kế DTU Mobile và Tuyển sinh Mobile ở Đại học Duy Tân sẽ tiếp tục triển khai và ra mắt thêm một số ứng dụng di động mới giúp giảng viên và sinh viên thuận tiện trong việc truy cập và sử dụng các dịch vụ IT hiện có của trường mà điển hình là ứng dụng portal myDTU cho iOS, Android và Windows Phone.

Ra mắt các trang mobile web là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược tổng thể của Duy Tân trong việc áp dụng Công nghệ Thông tin vào môi trường giáo dục đại học, tạo cơ hội để giảng viên và sinh viên kết nối và nâng cao chất lượng giảng dạy đồng thời giúp quý độc giả có thể tìm hiểu sâu hơn về Duy Tân trước những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp “vì thế hệ trẻ” của trường.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 >> ĐH Duy Tân ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam 100 triệu đồng
 >> Khát vọng Duy Tân
 >> Duy Tân Hợp tác Đào tạo Y-Dược với Đại học Illinois ở Chicago
 >> Duy Tân - 1 trong 4 Đại diện Hàng đầu tại Festival Kiến trúc Toàn quốc 2014
 >> Đề án tuyển sinh của Trường Đại học Duy Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.