Sinh viên Trường Hùng Vương chưa biết khi nào nhận bằng tốt nghiệp chính thức

31/05/2014 02:20 GMT+7

Nhiều phụ huynh có con vừa tốt nghiệp Trường ĐH Hùng Vương (TP.HCM) phản ánh với Báo Thanh Niên về việc con họ chậm nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

Sinh viên có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời từ tháng 3.2014, trường hứa tháng 4 sẽ làm lễ tốt nghiệp và cấp bằng chính thức nhưng đến nay vẫn chưa có.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lý do sinh viên chưa nhận được bằng tốt nghiệp vì bà Tạ Thị Kiều An được công nhận hiệu trưởng tạm quyền nhưng lại có một số đơn thư tố cáo bà gửi đến UBND TP.HCM. Vì vậy, UBND TP chưa công nhận hiệu trưởng chính thức và bà An chưa thể ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết Bộ đang chỉ đạo cơ quan đại diện tại TP.HCM làm việc gấp với UBND TP.HCM về thời gian, quy trình công nhận hiệu trưởng tạm quyền, qua đó có thể ký, cấp bằng cho sinh viên. Tuy nhiên, nếu thời gian này kéo dài, Vụ Pháp chế của Bộ GD-ĐT sẽ tính toán phương án khả thi để Trường ĐH Hùng Vương có thể cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên trong thời gian sớm nhất.

Có hơn 1.300 sinh viên Trường ĐH Hùng Vương tốt nghiệp và được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong đợt vừa qua.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.