Hoàn cảnh thương tâm của cặp song sinh bị mẹ bỏ rơi

30/05/2014 09:55 GMT+7

Hai bé Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài sinh ra bị suy thận, suy tim và hiện giờ đang bị suy dinh dưỡng, chỉ nặng hơn 1,5 kg, da xanh xám, nhợt nhạt, chân tay cong queo, bé như que tăm. Cả hai bé bị mẹ bỏ rơi.

Hai bé sơ sinh Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài bị suy thận, suy tim và hiện giờ đang bị suy dinh dưỡng, chỉ nặng hơn 1,5 kg, da xanh xám, nhợt nhạt, chân tay cong queo, bé như que tăm. Khi khát sữa, Tuấn và Tài không khóc được to.

>> Cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi ở phòng cấp cứu đã tử vong
>> Phận mồ côi - Bài 3: Bị mẹ bỏ rơi
>> 'Cha mẹ bỏ rơi con ngày càng nhiều!' 

Hai bé trai sinh đôi bị mẹ bỏ rơi
Hai bé bị suy dinh dưỡng nên chân tay cong queo, da xám xịt - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

Bố của Tuấn và Tài là anh Trịnh Thanh Bình, 27 tuổi, trú tại số 371, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng. Theo anh Bình, mẹ các bé là chị Phan Tuyết Nhung, 23 tuổi, vốn chậm chạp, sau sinh lại bị bệnh trầm cảm nên bỏ đi không tìm được.

Hai bé sinh tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hải Phòng nhưng do thiếu tháng, chỉ được 1 kg nên phải chuyển sang chăm sóc trong lồng kính tại BV Nhi Việt - Đức suốt 1 tháng trước khi đưa về nhà. Anh Bình không nghề nghiệp, ai thuê gì thì làm nấy, chiếc xe máy là phương tiện đi làm nhưng anh đã phải bán lấy 6,5 triệu đồng lo viện phí và sữa cho các con, giờ khoản tiền này đã hết.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trịnh Thanh Bình, số 371, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng. Điện thoại: 0938868508

Không có tiền mua bỉm, anh lấy túi nilon rồi dán băng dính vào để con tiểu vào túi, còn sữa bột phải pha loãng, cho con ăn dè. “Những ngày đầu em còn thức đêm trông con được nhưng về sau em mệt quá ngủ không biết gì. Em giờ đuối lắm rồi!”, Bình nói.

Ngồi tâm sự với chúng tôi, mắt anh Bình đỏ hoe, rồi anh bật khóc nức nở như một đứa trẻ. Những người ở khắp nơi đến thăm bố con Bình ngồi vây quanh cũng rơm rớm nước mắt. Họ sững sờ hơn khi biết bà ngoại của bé Tuấn, Tài đã chuẩn bị sẵn 2 chiếc tiểu gỗ trước khi chị Nhung lên bàn mổ đẻ, đề phòng các cháu ra đi đột ngột.

Quê nội Bình ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Bố anh vốn là công an biên phòng, từng tham gia chiến dịch biên giới, đã mất cách đây 12 năm vì bệnh tật. Căn nhà cấp 4, lợp mái tôn mà Bình và mẹ là bà Phạm Thị Sinh, 52 tuổi đang ở, là của ông bà ngoại. Con trai đầu của anh Bình tên là Trịnh Thanh Tùng, 16 tháng tuổi đang nhờ gia đình bên ngoại nuôi. Ngoài công việc đi dọn nhà thuê, tối đến bà Sinh lại phải đạp xe đi nhặt phế liệu tới khuya.

Hoàn cảnh éo le của gia đình anh Bình được bà Phạm Thị Như Xuân, 42 tuổi, ở số nhà 397, đường Trường Chinh, Kiến An chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, sau khi bà đến thăm hai cháu bé vào chiều 23.5: “Đến nơi tôi mới biết bố đứa bé chính là người phụ vữa xây nhà cho tôi 10 năm về trước. Nhìn hai đứa bé đen đúa, hôi hám, ghét bám đầy người khiến tôi rùng mình nhưng rồi lại động lòng thương và bật khóc, phải nói là khóc từ trong tim mới đúng. Tôi đi pha nước tắm cho từng đứa, chạm tay đến đâu là ghét bở ra đến đó, như củ khoai chín bị bóp nát”.

Những ngày sau, con gái bà Xuân là Lê Trần Thu Duyên, đang làm hộ sinh tại BV Phụ sản Hải Phòng cùng với cô bạn là Nguyễn Thị Tân làm ở BV Tâm Phúc đến tắm rửa cho hai bé mỗi ngày. Nhiều người đã tìm đến nhà thăm hỏi, động viên và sẻ chia nỗi vất vả với bố con anh Bình. “Có chị đang nuôi con nhỏ cũng tới đây để cho hai đứa trẻ bú rình”, bà Xuân cho biết.

Sáng 28.5, đại diện UBND quận Kiến An đã đến thăm và tặng quà cho hai bé Tuấn, Tài. Theo bà Đặng Thị Hường, Phó chủ tịch UBND phường Lãm Hà, quận Kiến An, hoàn cảnh 2 bé bị mẹ trầm cảm bỏ rơi là có thật. Do nhà ngoại không phải là người địa phương, phải đi ở trọ, nay đây mai đó nên rất khó nắm tình hình.

“Trong thời gian tới, UBND phường Lãm Hà sẽ đề xuất đưa gia đình anh Bình vào diện hộ nghèo để được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, giúp anh vơi bớt gánh nặng nuôi con nhỏ”, bà Hường cho biết.

Vũ Ngọc Khánh

>> Trao tiền cho hoàn cảnh thương tâm
>> Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh thương tâm
>> Trao tiền giúp các hoàn cảnh thương tâm
>> Giúp đỡ người có hoàn cảnh thương tâm
>> Hãy cứu giúp một hoàn cảnh thương tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.