Trung Quốc phát hiện gần 2 tấn chất nổ tại Tân Cương

27/05/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu 1,8 tấn nguyên liệu tạo bom và bắt giữ 5 người tại Khu Tự trị Tân Cương, chính quyền sở tại thông báo ngày 27.5.

Cảnh sát trong và ngoài thành phố Hòa Điền, phía nam Tân Cương, “đã triệt phá 2 cơ sở tạo chất nổ và tịch thu 1,8 tấn nguyên liệu thô mà băng tội phạm định dùng để tạo các thiết bị gây nổ, cùng một số lượng lớn các thiết bị gây nổ gần hoàn thành”, AFP dẫn thông báo từ trang web của chính quyền Tân Cương.

Trong những ngày gần đây, 5 người nói trên đã bắt đầu tạo bom với âm mưu “lái xe vào chỗ đông người, tông vào người đi đường và cho bom phát nổ” ở Hòa Điền, theo thông báo của chính quyền địa phương.

Nhà chức trách còn cho biết băng tội phạm này trước đó đã xem video cổ xúy cho chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa tôn giáo cực đoan. Thủ lĩnh băng này đã ra lệnh cho thuộc hạ thu thập nguyên liệu từ Urumqi, thủ phủ Tân Cương, và những nơi khác ở Trung Quốc.

Bắc Kinh đã bắt giữ hơn 200 nghi phạm và tịch thu hơn 200 thiết bị gây nổ tại Tân Cương trong một tháng vừa qua, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay hồi cuối tuần.

Đã có thêm nhiều người bị bắt trên khắp Tân Cương vào hôm 26.5 vì bị tình nghi tham gia vào các vụ bạo động, chế tạo bom và vượt biên trái phép.

Hoàng Uy

>> Hai xe tải tông nhau ở Tân Cương, 10 người chết
>> Trung Quốc: Thủ phạm tấn công Tân Cương ảnh hưởng bởi 'khủng bố' nước ngoài
>> 2 chuyến bay từ Thượng Hải sang Tân Cương hạ cánh khẩn cấp
>> Trung Quốc: Ít nhất 31 người chết trong vụ 'khủng bố' ở Tân Cương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.