Nghệ sĩ Việt tích cực kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị gửi Nhà Trắng

27/05/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Thông qua tài khoản facebook cá nhân, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi khán giả, bạn bè, người thân của mình ký tên điện tử vào bản kiến nghị Nhà Trắng trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã triển khai giàn khoan Hải Dương - 981 tại vùng biển Việt Nam.

(TNO) Thông qua tài khoản facebook cá nhân, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi khán giả, bạn bè, người thân của mình ký tên điện tử vào bản kiến nghị Nhà Trắng trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã triển khai giàn khoan Hải Dương - 981 tại vùng biển Việt Nam.


Ca sĩ Mỹ Linh tự hào khi đã góp phần rất nhỏ vào chiến dịch này

Trên trang web chính thức của Nhà Trắng, từ hôm 13.5 đã xuất hiện bản kiến nghị chính phủ của Tổng thống Obama xem xét trừng phạt Trung Quốc về việc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam.

Bản kiến nghị này có nội dung: “Chúng tôi, những người Việt Nam trên toàn thế giới kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt thích đáng với Trung Quốc vì hành vi ngang nhiên, bất chấp luật pháp được quốc tế công nhận và biên giới lãnh thổ khi triển khai giàn khoan dầu Hải Dương 981, phá hủy môi trường sinh thái trong vùng lãnh hải của Việt Nam. Chỉ lên án bằng từ ngữ sẽ là không đủ. Chúng tôi kêu gọi Nhà Trắng xem xét biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Trung Quốc, vì đây là cách duy nhất có hiệu quả”.

Theo quy định của trên trang web chính thức của Nhà Trắng, để được các nhân viên của Dinh Tổng thống Obama xem xét, bản kiến nghị này cần tập hợp được đủ 100.000 chữ ký trong vòng 30 ngày, tức là trước 12 giờ đêm 12.6 (giờ Mỹ).

Tính đến 14 giờ hôm 26.5, sau gần 2 tuần được xuất hiện trên trang web của Nhà Trắng, bản kiến nghị này nhận được hơn 50.000 chữ ký.

Được biết, từ hôm 26.5, nhiều nghệ sĩ Việt đã sử dụng sức ảnh hưởng cá nhân để kêu gọi mọi người góp phần vào chiến dịch ký tên vào bản kiến nghị này, giúp con số 100.000 chữ ký nhanh chóng trở thành sự thật.

Trên trang facebook chính thức của ban nhạc Bức Tường, thủ lĩnh Trần Lập nhắn nhủ: “Trong tình hình này, việc có ích hơn cả là mỗi người đóng góp chút công sức để giúp cho đất nước. Gần 180.000 fans Bức Tường có thể giúp được đấy, không khó nhọc gì...”.


Ban nhạn Bức Tường kêu gọi 180.000 khán giả hâm mộ của mình "hành động nhỏ, ý nghĩa lớn"

Không chỉ kêu gọi ký tên và bản kiến nghị này, diva Mỹ Linh còn dẫn đường link cụ thể vào thẳng website của Nhà Trắng, hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và ký tên, đồng thời thay đổi hình ảnh đại diện trên trang cá nhân của mình là hình chụp bản kiến nghị và con số thống kê chữ ký.


Diva Mỹ Linh đã ký tên và kêu gọi mọi người cùng ký tên 

Cùng hưởng ứng chiến dịch này, “đả nữ” Ngô Thanh Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh, Văn Mai Hương… cũng thể hiện dòng trạng thái kêu gọi mọi người dành ít phút để thể hiện lòng yêu nước bằng việc rất nhỏ này.


Dòng trạng thái của Ngô Thanh Vân...

 
Thái Thùy Linh...


và "sao trẻ" Văn Mai Hương kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị

Tính đến 14 giờ hôm nay (27.5), bản kiến nghị này đã thu thập đủ 100.000 chữ ký ủng hộ. Con số này vẫn đang tăng cao theo thời gian.

Hiền Nhi
Ảnh chụp màn hình

>> Đã có hơn 100.000 chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt Trung Quốc
>> Trên 60.000 chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.