Hỗ trợ người dân bị thiệt hại vì mưa đá, lốc xoáy

26/05/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Chiều 26.5, ông Bùi Lê Bắc, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đang khẩn trương thống kê toàn bộ những thiệt hại do trận mưa đá kèm theo lốc xoáy vừa gây ra tại một số huyện trên địa bàn.


Người dân Hà Tĩnh khẩn trương khắc phục hậu quả của trận mưa đá kèm lốc xoáy vào chiều 25.5 - Ảnh Doãn Đạt

Ông Bắc cho biết thêm, sau khi thống kê đầy đủ những thiệt hại, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan lên phương án hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại vì mưa đá, lốc xoáy.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, từ 16 giờ 30 đến 17 giờ chiều qua 25.5, ở ba huyện Can Lộc, Hương Sơn và Vũ Quang xuất hiện sấm sét, mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài từ 20 đến 40 phút.

Hậu quả, tại huyện Can Lộc có ông Lê Văn Diệu (51 tuổi, trú thôn Đất Đỏ, xã Thường Nga) bị sét đánh chết tại chỗ lúc đang gặt lúa ngoài đồng gần nhà. Ngoài ra tại huyện này cũng có tổng cộng 362 nhà bị tốc mái, trong đó 25 nhà bị tốc mái hoàn toàn, gần 150 nhà bị tốc mái từ 40 - 50%; 6 phòng học tại Trường tiểu học và Trường THCS Gia Hanh (xã Gia Hanh) bị tốc mái; gãy 5 cột điện ở xã Thượng Lộc và hơn 58 ha lúa trên toàn huyện bị hư hại (trong đó 20 ha bị đổ hoàn toàn)

Mưa đá, lốc xoáy cũng làm nhà cửa của 60 hộ gia đình ở huyện Hương Sơn bị thủng mái, vỡ ngói và tốc mái, trong đó có 20 hộ bị thiệt hại khoảng 60 triệu đồng/hộ; 40 hộ còn lại bị thiệt hại khoảng 40 triệu đồng/hộ.

Tương tự, tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang có 35 nhà bị tốc mái và 30 ha lúa cùng một diện tích lớn hoa màu khác như đậu, ngô, khoai, sắn… bị hư hại, đổ gãy.

Sáng và chiều nay 26.5, các cơ quan chức năng liên quan ở Hà Tĩnh đã huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả và hỗ trợ ban đầu đối với các gia đình có người tử vong, hỗ trợ những gia đình có nhà bị tốc mái khẩn trương sửa chữa lại nhà cửa, ổn định lại đời sống sản xuất.

Nguyên Dũng

>> 33 hộ dân hư hại nhà cửa do lốc xoáy
>> Lốc xoáy gây hư hại 20 ngôi nhà
>> Lốc xoáy gây sập nhà, cháu bé 2 tuổi tử vong
>> Lốc xoáy và mưa lớn gây thiệt hại nặng vùng hoa Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.