Chiến đấu cơ Trung Quốc đã có thể cất cánh ngay từ đường cao tốc

26/05/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên Trung Quốc đã thành công trong việc cho chiến đấu cơ cất cánh/hạ cánh từ một con đường dân sự và đây là kỹ thuật Bắc Kinh sẽ dùng “cho tình huống hạ cánh khẩn cấp khi có chiến tranh”.

(TNO) Lần đầu tiên Trung Quốc đã thành công trong việc cho chiến đấu cơ cất cánh/hạ cánh từ một con đường dân sự và đây là kỹ thuật Bắc Kinh sẽ dùng “cho tình huống hạ cánh khẩn cấp khi có chiến tranh”.


Chiến đấu cơ Trung Quốc cất cánh từ một con đường cao tốc ở tỉnh Hà Nam - Ảnh chụp màn hình bản tin Thời báo Hoàn Cầu

Hình ảnh một chiếc máy bay chiến đấu cất cánh từ một con đường dành cho xe hai bánh ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, với ảnh nền là một trạm xăng, đã xuất hiện trên tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc), AFP đưa tin ngày 26.5.

“Chiến đấu cơ bay thử nghiệm của Hải quân Trung Quốc đã sử dụng các con đường cao tốc để cất cánh và hạ cánh nhằm tăng cường năng lực hạ cánh khẩn cấp của lực lượng không quân và khả năng phối hợp giữa lực lượng này với các lực lượng dân sự”, theo bản tin của Thời báo Hoàn Cầu.

Sau cuộc thử nghiệm vào hôm 25.5, Tân Hoa xã khẳng định các máy bay chở hàng cũng có thể dùng đường cao tốc để làm đường băng hoặc làm “sân bay dự phòng” cho máy bay dân sự.

Tân Hoa xã cũng gián tiếp dẫn lời một chỉ huy quân sự cấp cao cho biết đường cao tốc được dùng trong cuộc thử nghiệm nói trên “có thể được sử dụng làm nơi tập trận và huấn luyện cho các máy bay quân sự, cũng như làm nơi hạ cánh khẩn cấp khi có chiến tranh”.

Hoàng Uy

>> Chiến đấu cơ Trung Quốc khiêu khích máy bay quân sự Nhật ở biển Hoa Đông
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc rơi, 2 người chết
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đâm xuống nhà dân
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đã cất, hạ cánh trên tàu sân bay  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.