Việt Nam, Nhật Bản tăng cường hợp tác an ninh biển

23/05/2014 02:00 GMT+7

Cam kết này được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đồng ý trong cuộc gặp tối qua 22.5 tại thủ đô Tokyo.

Ông Vũ Đức Đam đến Tokyo tham dự Hội thảo quốc tế về tương lai châu Á lần thứ 20 do hãng tin Nikkei tổ chức. Nikkei trích các nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho hay, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Thủ tướng Shinzo Abe “đồng ý tăng cường hợp tác nhằm bảo đảm an ninh biển giữa lúc Trung Quốc ngày càng hung hăng trong các vùng biển lân cận”. Cũng trong hôm qua, nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết Ngoại trưởng Fumio Kishida sẽ thăm Hà Nội vào cuối tháng 6 để thảo luận với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhằm đẩy nhanh kế hoạch hỗ trợ tàu tuần tra bảo vệ biển Đông cho Việt Nam.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Tokyo chiều qua, “Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc” về những hành động của người biểu tình gây thiệt hại cho các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Bình Dương, cam kết điều tra tới nơi tới chốn và có những hành động cần thiết, kênh truyền hình Channel NewsAsia (CNA) đưa tin.

“Thủ tướng Lý đánh giá cao cam kết bảo đảm của ông Đam”, CNA cho biết.

Thục Minh (VP Singapore)

>> Nhật có thể sẽ cung cấp tàu tuần tra cho Việt Nam
>> Cảnh sát biển điều tàu tuần tra lớn nhất ra khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.