Đào tạo kiến thức lặn biển cho ngư dân Lý Sơn

23/05/2014 01:00 GMT+7

Tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết từ ngày 24 - 29.5, Hội Pháp ngữ hỗ trợ và phát triển khoa học đời sống (AFEPS) tiến hành triển khai dự án đào tạo thợ lặn tại huyện đảo Lý Sơn nhằm trang bị cho ngư dân kiến thức cơ bản và các trang thiết bị nhằm phòng ngừa, giảm thiểu các tai nạn liên quan tới lặn đánh bắt trên biển.

Theo đó, các nội dung chính của dự án, gồm: đào tạo tập huấn cho 20 ngư dân Lý Sơn cách phòng và xử trí các tai nạn lặn biển với các kỹ thuật trên cạn, dưới nước và lý thuyết chung; cung cấp trang thiết bị cho ngư dân tham gia đào tạo như bình ô xy, ống ô xy, bộ chỉnh áp và thở ô xy dưới nước cùng các thiết bị khác.

Tổng kinh phí dự án hơn 369 triệu đồng, trong đó AFEPS tài trợ 12.100 euro (tương đương 350,9 triệu đồng), phần còn lại là vốn đối ứng của UBND H.Lý Sơn. Năm 2009, AFEPS cũng cử một đoàn chuyên gia về nghề lặn người Pháp tiến hành đào tạo những kiến thức về nghề lặn biển, cách phòng ngừa tai biến, sơ cấp cứu do lặn, cung cấp các trang thiết bị lặn cho ngư dân Lý Sơn, với tổng kinh phí khoảng 1,3 tỉ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của AFEPS chiếm 92,3% tổng kinh phí của dự án.

Hiển Cừ

>> Dịch vụ lặn biển ở Cù Lao Câu
>> Lặn biển với camera nào?
>> Dạy nghề lặn biển cho ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.