Quân đội Thái ban lệnh giới nghiêm, cấm tụ tập đông người

22/05/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, Quân đội Thái Lan tuyên bố áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm và cấm tụ tập đông người ở khắp Thái Lan sau khi tuyên bố đảo chính.

“Theo thiết quân luật, Ủy ban Duy trì Trật tự và Hòa bình Quốc gia Thái Lan cấm bất kỳ ai ở khắp Thái Lan ra khỏi nhà từ 22 giờ cho đến 5 giờ sáng”, AFP dẫn lời một người phát ngôn quân đội Thái Lan phát biểu trên truyền hình.

Các lãnh đạo quân đội mới của Thái Lan cũng ra lệnh cấm tụ tập thành nhóm trên 5 người.

“Theo điều 8 và 11 của thiết quân luật, Ủy ban Duy trì Trật tự và Hòa bình Quốc gia Thái Lan cấm tụ tập trên 5 người vì lý mục đích chính trị”, một người phát ngôn quân đội Thái phát biểu trên truyền hình.

“Bất kỳ ai vi phạm lệnh cấm này sẽ bị phạt tù 1 năm hoặc mức tiền phạt 10.000 baht hay cả hai hình phạt”, cũng theo người phát ngôn này.

Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái Lan ngày 22.5 đã tuyên bố trên truyền hình về việc đảo chính và kêu gọi người dân Thái Lan bình tĩnh, không bạo động.

Lực lương vũ trang hùng hậu buộc phải hành động để lập lại ổn định sau những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài 7 tháng qua tại thủ đô Bangkok, ông Prayuth cho biết.

Cũng trong ngày 22.5, Quân đội Thái Lan ra lệnh cho tất cả đài truyền hình và đài phát thanh tạm ngưng phát sóng các chương trình bình thường, chỉ phát sóng chương trình của quân đội sau cuộc đảo chính.

Phúc Duy

>> PV Thanh Niên Online tường thuật từ 'điểm nóng' Thái Lan: Quân đội đảo chính
>> Thái Lan sống trong thiết quân luật
>> Thái Lan ban bố thiết quân luật
>> Quân đội Thái Lan kiểm soát hoàn toàn Bangkok
>> Nhật, Indonesia 'quan ngại sâu sắc' về tình hình Thái Lan
>> Thái Lan ban hành thiết quân luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.