Dương Tự Trọng được đề nghị xem xét giảm hình phạt

22/05/2014 15:11 GMT+7

(TNO) Trong phiên xử phúc thẩm vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm chiều nay 22.5, đại diện VKS tại phiên tòa kết luận, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm tới trật tự quản lý trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

(TNO) Trong phiên xử phúc thẩm vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm chiều nay 22.5, đại diện VKS tại phiên tòa kết luận, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm tới trật tự quản lý trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

>> Dương Tự Trọng bật khóc trước tòa
>> Xét xử phúc thẩm Dương Tự Trọng và các đồng phạm
>> Dương Tự Trọng bị tuyên án 18 năm tù
>> Dương Tự Trọng: Mong HĐXX xem xét các tình tiết khoan hồng

Các bị cáo phạm tội có tổ chức, thủ đoạn tinh vi nhằm che giấu cơ quan công an. Mỗi bị cáo được phân công một việc nhưng phối hợp rất chặt chẽ. Cán bộ công an cấu kết với các đối tượng có nhân thân xấu…

Bị cáo Dương Tự Trọng được xác định là giữ vai trò tổ chức, chủ mưu, cầm đầu trong vụ án. Bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm đã thành khẩn nhận tội, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ mới phát sinh để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Dương Tự Trọng được đề nghị xem xét giảm hình phạt
Bị cáo Dương Tự Trọng (áo sáng màu) - Ảnh: Hải Sâm

Bị cáo Vũ Tiến Sơn không phải vai trò chủ mưu, phạm tội do chỉ đạo của cấp trên với cấp dưới, có phần lệ thuộc vào bị cáo Trọng. Bản thân bị cáo là người có công với ngành công an nên cũng cần xem xét để giảm nhẹ hình phạt. Hai bị cáo Phong và Dũng có vai trò ngang nhau. Hai bị cáo đều có nhân thân xấu, Phong đang bị truy nã, Dũng đã có 2 tiền án dù đã được xóa. Tuy nhiên cả hai đều phạm tội do tình cảm, vai trò đồng phạm, tại tòa thành khẩn khai báo, gia đình có công với nước… nên cũng cần được xem xét tình tiết giảm nhẹ.

Đối với Nguyễn Trọng Ánh, Hoàng Văn Thắng là hai bị cáo tham gia suốt từ đầu đến cuối vụ án. HĐXX tại phiên sơ thẩm dù đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ nhưng có phần hơi nặng đối với các bị cáo. Vì vậy cần xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Riêng bị cáo Phạm Minh Tuấn mặc dù chỉ tham gia công đoạn đầu, giữ vai trò thấp nhất trong vụ án nhưng tại tòa không thành khẩn nhận tội. Vì vậy chỉ đề nghị chỉ xem xét việc có tội hay không chứ không chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo này.

Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.