Nghìn triệu trái tim hướng biển Đông

22/05/2014 00:15 GMT+7

Tiếp tục chương trình "Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông" do Báo Thanh Niên phát động, ngày 21.5 nhiều lượt bạn đọc lại tiếp tục đến tòa soạn với những tấm lòng hết sức trân trọng.

Tiếp tục chương trình "Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông" do Báo Thanh Niên phát động, ngày 21.5 nhiều lượt bạn đọc lại tiếp tục đến tòa soạn với những tấm lòng hết sức trân trọng.

Sinh viên Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã góp và ủng hộ 50 triệu đồng  - Ảnh: An Dy
Sinh viên Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã góp và ủng hộ 50 triệu đồng  - Ảnh: An Dy 

Có mặt từ sáng sớm, người đàn ông gầy gò khoảng hơn 50 tuổi trao tặng 1 triệu đồng kèm theo một bài thơ dài 56 câu được viết nắn nót trên trang giấy học trò. Ông kể, mình từ Đồng Tháp lên TP.HCM mưu sinh bằng một tiệm bán tạp hóa nhỏ. Khi nghe nói biển đảo quê hương đang bị đe dọa, ông muốn góp một phần nhỏ cho các lực lượng đang bảo vệ biển đảo. Mặc dù chưa bao giờ làm thơ nhưng đêm trước khi đến Báo Thanh Niên, ông viết bài thơ có đoạn: “...Chúng tôi dân tộc trung trinh/Quyết không chùn bước đứng nhìn giàn khoan/Tồn tại một cách ngược ngang/Đấu tranh bền bỉ kiên gan, đồng lòng/Nghìn triệu tim, hướng biển Đông/Đấu tranh chính nghĩa, quyết không sờn lòng...".

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và các đồng nghiệp lại mang một tâm sự khác. Cô nói: “Bức xúc không chịu được trước những hành xử ngang ngược của Trung Quốc, chúng tôi quyết định tổ chức quyên góp trong vòng 1 ngày, thu được 20 triệu đồng tặng lực lượng chấp pháp có thêm điều kiện bám biển”.

Gia đình ông Trương Văn Nùng (P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội) vận động các con được 4,4 triệu đồng. Do tuổi cao sức yếu, ông Nùng cử con gái đến ngay tòa soạn với lời dặn: “Phải trao trực tiếp để tiền đến được tay các chiến sĩ sớm ngày nào hay ngày đó”. Xúc động nữa là chú Trần Xê (TP.Buôn Hồ, Đắk Lắk) đang đi khám bệnh ở TP.HCM cũng dành dụm tiền mua thuốc tới ủng hộ 2 triệu đồng.

Tại VPĐD Báo Thanh Niên ở Bình Định, tình cảm hướng về biển đảo được nối thêm bằng câu chuyện cảm động của em Nguyễn Minh Hùng (lớp 4C, Trường TH Ngô Mây, TP.Quy Nhơn). Vì còn quá nhỏ, em Hùng phải nhờ bà ngoại Huỳnh Thị Hoài (68 tuổi) đến gửi tiền ủng hộ. Em cho biết để có 560 ngàn đồng, em đã đập heo nuôi trong 1 năm qua. Em Hùng nói giọng rưng rưng: “Thấy các chú cảnh sát, kiểm ngư của mình trên ti vi phải vất vả bảo vệ lãnh thổ, cháu thương lắm nên quyết định gửi toàn bộ số tiền này đến các chú. Mong các chú yên tâm giữ gìn biển đảo”. Ngoài số tiền ý nghĩa trên, em Nguyễn Minh Hùng còn viết một lá thư gửi đến các chú đang ngày đêm gìn giữ chủ quyền biển đảo nơi đầu sóng ngọn gió. Bà ngoại của Hùng cũng góp một tháng lương hưu 2 triệu đồng vào chương trình với tấm lòng mong các chiến sĩ luôn vững vàng ý chí để bảo vệ toàn vẹn giang sơn bờ cõi.

Chiều 21.5, tại siêu thị Co.opmart  Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, Ban giám đốc, công đoàn siêu thị cùng đại diện Báo Thanh Niên cũng đã tiến hành khui thùng quyên góp “Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông” được đặt tại tầng trệt siêu thị từ ngày 14.5.

Báo Thanh Niên trao 200 triệu đồng cho lực lượng kiểm ngư

Sáng 21.5, Báo Thanh Niên đã trao 100 triệu đồng cho cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư 4 (Khánh Hòa). Đây là số tiền do bạn đọc thông qua Báo Thanh Niên ủng hộ các lực lượng chấp pháp đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền ủng hộ chi đội kiểm ngư 4 - Ảnh: N.Chung
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền ủng hộ chi đội kiểm ngư 4 - Ảnh: N.Chung

Nhà báo Trần Đăng, Phó trưởng VPĐD Báo Thanh Niên tại Nha Trang, bày tỏ lòng khâm phục lực lượng chấp pháp Việt Nam đang kiên cường đối phó với những hành động sai trái của Trung Quốc tại vùng biển của Tổ quốc. Ông Nguyễn Hồng Bàng, đại diện Chi đội Kiểm ngư 4, bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của Báo Thanh Niên và bạn đọc đã ủng hộ về vật chất, động viên về tinh thần đối với lực lượng kiểm ngư. “Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhưng tinh thần của cán bộ, nhân viên lực lượng kiểm ngư vẫn rất kiên cường, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Bàng khẳng định.

Chiều 21.5 VPĐD Báo Thanh Niên tại miền Trung cũng đến thăm và trao 100 triệu đồng cho các kiểm ngư viên tàu KN 635 vừa trở về Đà Nẵng từ vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Tổ quốc.

Theo thuyền trưởng tàu KN 635 Đinh Gia Thuân, lực lượng KN viên và tàu KN 635 tham gia đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN ngay từ những ngày đầu. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tàu KN 635 đã bị các tàu bảo vệ giàn khoan phi pháp của Trung Quốc đâm va, dùng vòi rồng phun xịt, khiến tàu hư hỏng nhiều vị trí như lan lan, một số thiết bị thông tin liên lạc.

Thuyền trưởng Đinh Gia Thuân thay mặt các kiểm ngư viên cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên kịp thời quan tâm động viên, đây là sự khích lệ lớn lao giúp lực lượng thêm vững tâm hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc và nhân dân giao phó. Thuyền trưởng Thuân cũng khẳng định ngay sau khi sửa chữa các hỏng hóc, gia cố lại lan can, cửa kính, trang bị thêm một số thiết bị, tàu KN 635 sẽ ra biển làm nhiệm vụ trở lại.

Nguyễn Chung - Nguyễn Tú

C.Sơn - H.Nam -T.Ngọc - T.Đông

 >> Cán bộ, nhân dân TP.Hội An ủng hộ 100 triệu đồng cho lực lượng bảo vệ biển Đông
 >> HĐQT Ngân hàng SCB 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông' 500 triệu đồng
 >> Tiếp tục 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông
 >> Thư gửi bạn đọc: Chung tay bảo vệ biển Đông
 >> Vinamilk 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông' 1 tỉ đồng
 >> Bạn đọc tiếp tục ủng hộ chương trình 'Chung sức bảo vệ biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.