Doanh nghiệp khai 'tặng xe 1,5 tỉ đồng cho giám đốc sở'

21/05/2014 03:00 GMT+7

Ngày 20.5, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Trần Thị Quý Phượng, Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại Bình An (gọi tắt Công ty Bình An), trụ sở tại đường Hoàng Văn Thụ, TP.Pleiku, bị truy tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 
Bà Phượng tại tòa ngày 20.5 - Ảnh: Trần Hiếu

Theo cáo trạng, Công ty Bình An ký kết hợp đồng nhận thầu thi công công trình của Ban Quản lý dự án H.Ia Grai (Gia Lai) với trị giá 10 tỉ đồng để thi công công trình đường Ia Chía - Ia O nhưng không thực hiện đúng nghĩa vụ cam kết, sử dụng tiền ứng vào mục đích bất hợp pháp, dẫn đến không có khả năng trả nợ số tiền hơn 4 tỉ đồng và dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền ứng hơn 3,1 tỉ đồng.

Cùng hành vi trên, bà Phượng cũng không có khả năng trả nợ hơn 3,5 tỉ đồng cho Ban Quản lý dự án H.Kông Chro và chiếm đoạt hơn 1,9 tỉ đồng. Ngoài ra, bà Phượng còn có hành vi sử dụng hóa đơn khống để làm thủ tục xin hoàn thuế, chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng và trốn thuế, gây thiệt hại hơn 140 triệu đồng cho ngân sách.

Trong vụ án này, cáo trạng cũng cho biết tại cơ quan điều tra, bà Phượng khai đã tặng một ô tô trị giá hơn 1,5 tỉ đồng cho ông Trần Thế Vinh, nguyên Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Gia Lai. Cụ thể, ngày 28.10.2010, bà Phượng mua chiếc ô tô này với giá hơn 1,5 tỉ đồng và nộp lệ phí trước bạ đăng ký xe hơn 152 triệu đồng. Ngày 28.9.2011, bà Phượng bán chiếc xe này cho bà Đặng Thị Lan Phương, vợ ông Vinh. “Từ ngày tôi nhận chiếc xe về, gia đình ông Vinh sử dụng chứ tôi chưa đi ngày nào”, bà Phượng khai tại tòa. Tuy nhiên khi được chủ tọa hỏi, bà Đặng Thị Lan Phương đã bác bỏ lời khai của bà Phượng.

Bà Phượng cũng khai có đưa tiền cho một giám đốc sở, 8 cán bộ ban quản lý dự án của các huyện, thành phố và một chủ tịch UBND huyện ở Gia Lai, tuy nhiên những người này đều không thừa nhận trước tòa.

Hôm nay, tòa tiếp tục làm việc.

Trần Hiếu

>> Giả danh Việt kiều, lừa tình, chiếm đoạt tài sản
>> Bán khống hàng công ty, chiếm đoạt tài sản, lãnh 13 năm tù
>> Lừa xin việc làm ở cảng để chiếm đoạt tài sản
>> Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.