20 ngày sống ảo

22/05/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Hay nói chính xác hơn, hai người xa lạ cùng chia sẻ cuộc sống lẫn nhau trong suốt 20 ngày, nhờ vào ứng dụng mới của MIT.

(TNO) Hay nói chính xác hơn, hai người xa lạ cùng chia sẻ cuộc sống lẫn nhau trong suốt 20 ngày, nhờ vào ứng dụng mới của MIT.

20 ngày sống ảo
Sống một cuộc đời khác trong vòng 20 ngày với ứng dụng của MIT - Ảnh: MIT

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã công bố ứng dụng mới cho phép người dùng trải nghiệm cuộc sống ảo của người khác trong vòng 20 ngày.

Khi đăng ký chương trình này, những người tham gia sẽ được giấu kín danh tính, nhưng bù lại họ có thể tận hưởng cuộc sống của người thuộc những quốc gia và nền văn hóa khác biệt, theo Gizmodo.

Ứng dụng trên iPhone lấy thông tin từ Google Maps và Foursquare để tạo cảm giác đang theo bước một người lạ thông qua màn hình điện thoại.

Đến cuối cuộc thí nghiệm, mỗi người sẽ có một cơ hội gửi tin nhắn cho đối phương, có thể là chào tạm biệt hoặc trao đổi thông tin cá nhân nếu thích.

"Bạn sẽ không thể biết ai đang cho mình “mượn đôi mắt” hoặc người đó đang ở nơi nào, nhưng chúng tôi hy vọng trải nghiệm này sẽ đủ cho một người nào đó mường tượng được cuộc sống của một người lạ mặt", theo nhóm chuyên gia MIT.

Phi Yến

>> FPT B760 - khám phá cuộc sống ảo kỳ diệu với kết nối Vitalk 
>> Facebook tính làm ứng dụng gửi tin nhắn tự hủy
>> Microsoft trình làng ứng dụng điều khiển từ xa trên Windows Phone
>> Ứng dụng đọc chữ nhanh
>> Ứng dụng đặt xe taxi trực tuyến
>> Bắt trộm nhờ ứng dụng trên iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.