Giải quyết vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình

20/05/2014 01:30 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Cộng hòa Azerbaijan Ilham Aliyev thăm Việt Nam từ ngày 18 - 20.5. Tại cuộc hội đàm diễn ra ngày 19.5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Ilham Aliyev tập trung thảo luận và thống nhất các biện pháp thúc đẩy mọi mặt quan hệ Việt Nam - Azerbaijan, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón tiếp Tổng thống Cộng hòa Azerbaijan Ilham Aliyev - Ảnh: TTXVN

Hai bên nhất trí cần có các biện pháp tích cực để tăng kim ngạch thương mại hiện mới ở mức 400 triệu USD/năm, chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của mỗi nước; tăng cường trao đổi đoàn các bộ, ngành, đặc biệt là khối kinh tế, các đoàn doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị phần hàng hóa của VN tại Azerbaijan và ngược lại, phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên mức 1 tỉ USD vào những năm tới.

Trao đổi về tình hình căng thẳng tại biển Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định quan điểm của các nước ASEAN và VN trong việc giải quyết các tranh chấp trên biển bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Hai bên nhất trí cho rằng mọi xung đột cần phải được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ.

* Chiều 19.5, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật Tổng thống Ilham Aliyev. Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc hội kiến với Tổng thống Ilham Aliyev. Tại trụ sở QH, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng thống Ilham Aliyev.

Trường Sơn

 >> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Mục tiêu giữ vững chủ quyền không thay đổi
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải hết sức bình tĩnh đấu tranh bảo vệ chủ quyền
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.