Sách nói máy bay MH370 bị 'bắn hạ' gây phản ứng dữ dội

19/05/2014 10:55 GMT+7

(TNO) Thân nhân của hai hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 đã chỉ trích kịch liệt một quyển sách vừa xuất bản đưa ra giả thuyết nó bị bắn rơi trong cuộc tập trận giữa Mỹ và Thái Lan ở biển Đông.

(TNO) Thân nhân của hai hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 đã chỉ trích kịch liệt một quyển sách vừa xuất bản đưa ra giả thuyết nó bị bắn rơi trong cuộc tập trận giữa Mỹ và Thái Lan ở biển Đông.


Tàu Ocean Shield của hải quân Úc đang kéo theo thiết bị định vị thủy âm Towed Pinger Locator (Mỹ) tìm kiếm xác máy bay MH370 tại Ấn Độ Dương - Ảnh: Reuters

Trong quyển sách có tựa đề "MH370 The Mystery" (tạm dịch: Bí ẩn MH370), tác giả người Anh Nigel Cawthorne cho rằng chiếc Boeing 777 chở theo 239 người đã vô tình bị bắn rơi ở biển Đông do bay ngang một cuộc tập trận Mỹ - Thái Lan.

Cuộc tìm kiếm sau đó đã bị làm cho lệch hướng nhằm mục đích che giấu nguyên nhân, tác giả này nhận định.

Quyển sách vừa được xuất bản tháng này ở London, chưa đầy 11 tuần sau khi MH370 mất tích, tờ Telegraph (Anh) cho biết ngày 18.5. Cho đến giờ lực lượng cứu hộ quốc tế vẫn chưa tìm ra xác chiếc máy bay tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

“Cuộc tập trận bao gồm đánh trận giả trên đất liền, trên biển, trên không và là tập trận bắn đạn thật”, theo nội dung quyển sách.

“Và một bên tham gia đã vô tình bắn hạ MH370. Chuyện này vẫn có thể xảy ra”, tác giả Cawthorne viết.

Trên trang web cá nhân, ông Cawthorne, hiện đang sống tại London, cho biết ông đã viết hơn 150 tác phẩm, bao gồm bộ sách "Sex lives" (tạm dịch: Cuộc sống tình dục), đưa ra những phân tích về đời sống riêng tư của các giáo hoàng, tổng thống Mỹ và những nhân vật quan trọng khác.

Ông Cawthorne còn nói thêm trong quyển sách của mình rằng chính việc không tìm ra xác MH370 tự bản thân nó đã dấy lên nhiều "nghi ngại"; và thậm chí nếu có tìm ra hộp đen, thì đó không phải là hộp đen của chiếc máy bay Malaysia.

Bà Irene Burrows, một công dân Úc có con trai và con dâu là hành khách chuyến bay MH370, chỉ trích tác phẩm nói trên là "không chín chắn".

“Không ai biết điều gì đã xảy ra, thế nên tại sao lại có người ra sách về chuyện đó vào lúc này?”, bà Burrows đặt vấn đề.

“Có quá nhiều giả thuyết và tôi chỉ muốn tin vào một, đó là tất cả hành khách đều đã bất tỉnh và không biết chuyện gì đang diễn ra … Điều đó khiến tôi không phát điên. Giờ tôi chỉ muốn ai đó tìm ra một phần của chiếc máy bay”, thân nhân này cho hay.

Hoàng Uy

>> Úc sẽ chi 84 triệu USD để tìm máy bay MH370
>> Bạn gái hành khách MH370 bị nhắn tin 'dọa giết
>> Vụ máy bay MH370: Quay lại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên
>> Vụ máy bay MH370: Tính toán lại từ đầu toàn bộ dữ liệu phân tích    

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.