CSGT bắt băng cướp giả danh cảnh sát hình sự

19/05/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Thanh làm giả thẻ ngành công an, sau đó sắm thêm bộ đàm, gậy sắt rồi cùng đồng bọn ra đường chặn xe máy của người đi đường kiểm tra giấy tờ, cướp tài sản của các nạn nhân. Khi chúng đang gây án thì bị công an phát hiện, bắt giữ.


Thanh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Ngọc Thọ 

Theo Công an quận Phú Nhuận, khoảng 5 giờ 40 phút sáng 19.5, tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) tuần tra đến đường Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận) thì phát hiện bốn thanh niên đi trên hai xe máy đang dừng xe máy của một thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ công tác ập đến kiểm tra.

Một người trong nhóm này rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên Lê Văn Thanh, đồng thời cho biết đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM).

Xác minh sơ bộ, công an nghi vấn nhóm người này là giả mạo nên đưa về trụ sở Công an phường 17 làm việc.

Tại đây, kẻ cầm đầu băng cướp khai tên là Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và các đồng phạm, gồm: Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3). Tất cả đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo khai nhận của bọn cướp, để thực hiện hành vi phạm tội, trước đó Thanh làm giả một thẻ chứng minh công an nhân dân rồi mua bộ đàm, gậy sắt đi gây án.

Hằng đêm, bọn chúng chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, chặn xe máy của người đi đường kiểm tra giấy tờ rồi cướp tiền và tài sản của các nạn nhân.

Đáng chú ý, trong đêm 18 đến rạng sáng 19.5 băng nhóm này đã liên tiếp gây ra 7 vụ án trên địa bàn các quận 1, 5, Phú Nhuận…

Qua khám xét, công an thu giữ một thẻ giả chứng minh công an nhân dân, một bộ đàm và gậy sắt…

Hiện vụ án tiếp tục được mở rộng điều tra.

Ngọc Thọ

>> Đóng giả cảnh sát cơ động 'xin đểu' xe ôm
>> Bắt kẻ giả cảnh sát
>> Giả cảnh sát để mua được game

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.