Hà Tĩnh tăng cường an ninh tại Vũng Áng

18/05/2014 11:33 GMT+7

(TNO) Sáng 18.5, trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cho biết sau vụ xô xát xảy ra tại Cảng Vũng Áng, đơn vị này đã tăng cường hơn 500 cán bộ chiến sĩ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khác đến khu vực để thực hiện công tác bảo vệ an ninh.

Dù nhiều công nhân Trung Quốc đã đi làm việc trở lại nhưng tại nhiều điểm nhạy cảm trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng, cơ quan chức năng Hà Tĩnh vẫn thắt chặt an ninh bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người nước ngoài
Tại nhiều điểm nhạy cảm trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng, cơ quan chức năng Hà Tĩnh vẫn thắt chặt
an ninh bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người - Ảnh: Nguyên Dũng


Ông Hải cho biết liên tiếp trong bốn ngày vừa qua và sáng nay 18.5, hàng ngàn cán bộ chiến sĩ của các lực lượng gồm: Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và công an từ một số huyện thị trên địa bàn đã được huy động về Khu kinh tế Vũng Ánh, huyện Kỳ Anh để thắt chặt, bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 tại nhiều vị trí có thể xảy ra tình huống mất an ninh, trật tự.

Hiện tại, 5 địa điểm “nhạy cảm” mà cơ quan chức năng Hà Tĩnh tăng cường đông lực lượng nhất để bảo vệ là Lò Cao, nhà máy nhiệt điện, cổng chính đi vào công trường Formosa, Cảng Kỳ Lợi và xã Kỳ Phương.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tại chỗ của các xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh như: Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Hưng, Kỳ Trinh, Kỳ Hoa, Kỳ Thịnh... cũng được tăng cường để phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức tốt công tác dân vận, tuyên truyền, giải thích cho người dân địa phương, công nhân người Việt và cả người nước ngoài hiểu rõ bản chất của vụ việc xảy ra ngày 14.5. Từ đó giúp người dân nhận thức tốt hơn, không nghe theo sự kích động, xúi giục của kẻ xấu, tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật.

Ông Hải cho biết đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư, lao động người nước ngoài đã trở lại làm việc bình thường tại công trường Formosa.

Sáng 18.5, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh cho biết tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị này và các cơ quan chức năng liên quan đã bắt giữ tổng cộng 80 người là những nghi can đã lợi dụng tuần hành để dụ dỗ, kích động công nhân Việt Nam xô xát với công nhân Trung Quốc tại công trường dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng hôm 14.5.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã khởi tố vụ án với bốn tội danh “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích”, “hủy hoại tài sản” và “trộm cắp tài sản” để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ nhiều tang vật, tài sản của một số đối tượng trong 80 người vừa bị bắt giữ để điều tra, làm rõ từng vụ việc.

Nguyên Dũng

>> Vụ 'xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng': Toàn bộ chi phí điều trị của 149 bệnh nhân sẽ được tỉnh chi trả
>> Khởi tố vụ xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng
>> Vụ ‘xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng’: 149 người bị xây xát, 1 người chết
>> Phó chủ tịch Hà Tĩnh: Đã kiểm soát được vụ xô xát ở Vũng Áng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.