Singapore đánh giá cao các biện pháp kịp thời của Việt Nam

17/05/2014 01:21 GMT+7

Ngày 16.5, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có các cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore K.Shanmugam và Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov.

Ngày 16.5, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có các cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore K.Shanmugam và Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov.

Tại các cuộc điện đàm, Phó thủ tướng đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương với các bên, đồng thời thông báo những diễn biến mới về vụ giàn khoan Hải Dương - 981, đặc biệt là việc TQ đã đưa số lượng lớn tàu, trong đó có cả tàu quân sự và tàu hộ vệ tên lửa vào khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của VN và nhấn mạnh VN kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan và các tàu ra khỏi khu vực vùng biển của VN. Phó thủ tướng cũng thông báo những nỗ lực ngoại giao của VN trong việc làm giảm căng thẳng hiện nay.

Bày tỏ quan tâm về tình hình hiện nay ở biển Đông, các ngoại trưởng Indonesia, Singapore và Nga cho rằng VN và TQ cần kiềm chế, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình.

Ngoại trưởng Singapore cũng đánh giá cao các biện pháp kịp thời vừa qua của Chính phủ VN, đặc biệt là Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo an ninh, trật tự, tạo niềm tin để các doanh nghiệp của Singapore yên tâm tiếp tục hoạt động sản xuất tại VN.

Trường Sơn

>> Ngoại trưởng Singapore: 'ASEAN không thể im lặng khi biển Đông sôi sục
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam
>> Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về vụ giàn khoan Trung Quốc
>> Nga lần đầu lên tiếng vì giàn khoan Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.