Làm bếp dễ dàng

18/05/2014 03:00 GMT+7

Có những yếu tố khách quan khiến cho chúng ta lười làm bếp. Reader’s Digest khuyên nên cải thiện môi trường để giúp người nội trợ có hứng thú hơn trong việc chế biến món ăn.

 
Ảnh: Shutterstock

Giữ nhà bếp ngăn nắp. Các thành viên trong gia đình thường có khuynh hướng mang sách báo hay đồ chơi vào nhà bếp. Hãy thực hiện quy luật mới: nhà bếp chỉ là nơi để nấu nướng và ăn. Sẽ vô cùng bực bội khi phải dọn dẹp trước khi nấu. Nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng, chắc chắn đem lại nhiều cảm hứng để nấu ăn.

Yêu thích không gian bếp. Có đủ ánh sáng và thông thoáng, dụng cụ nấu ăn tươm tất, chất lượng, thực phẩm tươi sống là những yếu tố giúp tạo sự hứng thú trong việc chế biến bữa ăn ngon.

Lập thực đơn trước một tuần. Nhiều người cho đến bữa ăn chiều vẫn chưa biết phải nấu món gì. Những ngày cuối tuần, hãy lập hẳn thực đơn cho cả tuần, dựa vào những nguyên liệu còn lại trong tủ lạnh và sau đó là danh sách cần mua tiếp theo. Nên giữ thói quen dán thực đơn hằng ngày trên cửa tủ lạnh để không phải loay hoay mất thời gian.

Giữ đông thức ăn. Cà ri, bò kho hay xương hầm đều có thể đem đông lạnh và hâm nóng lại vẫn ngon như thường. Vì vậy, trong khi thực hiện bữa ăn hằng ngày, nếu có rộng thời gian bạn vẫn có thể nấu thêm món ăn để dành cho những ngày bận rộn khác.

Trang bị nồi áp suất. Cho nguyên liệu cần nấu vào nồi và điều chỉnh thời gian nấu, trước khi đi ra khỏi nhà là đã có món canh bổ dưỡng hay thịt kho nước dừa khi trở về. Hiện nay có những trang thiết bị nhà bếp giúp rút ngắn thời gian nấu nướng rất hiệu quả.

Giữ lại công thức và thực đơn vào máy tính. Sẽ dễ dàng hơn khi xoay vòng thực đơn hằng tháng và danh sách gia vị cần thiết cho 1 - 2 tháng. Cứ như thế mà “gối đầu” thì chắc chắn thời gian đi chợ, chế biến món ăn sẽ được rút ngắn lại. 

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.