Hai ngư dân Việt Nam bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đánh trọng thương

17/05/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay (17.5), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trong lúc hành nghề hợp pháp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu kiểm ngư của Trung Quốc tấn công.

(TNO) Sáng nay (17.5), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trong lúc hành nghề hợp pháp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu kiểm ngư của Trung Quốc tấn công.

>> Chủ tịch nước gửi lời động viên tập thể tàu cá bị Trung Quốc tấn công

Cụ thể, vào lúc 23 giờ ngày 16.5, tàu cá QNg 90205 TS, do ông Nguyễn Văn Quang (ở huyện Bình Sơn) làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 ngư dân, trong lúc khai thác hải sản khu vực vùng biển đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) đã bị tàu kiểm ngư của Trung Quốc mang số hiệu 306 khống chế. Hai ngư dân Nguyễn Huyền Lê Anh (30 tuổi) và Nguyễn Tấn Hải (24 tuổi) bị hành hung, chấn thương nặng. Ngoài ra, tàu kiểm ngư của Trung Quốc còn hung hăng đập phá hầu hết tài sản trên tàu cá QNg 90205 TS.

Hiện tàu cá QNg 90205 TS chạy về hướng các tàu Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa để được trợ giúp y tế.

Cũng trong sáng 17.5, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo vụ việc trên đến Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và UBND tỉnh Quảng Ngãi có biện pháp hỗ trợ tàu cá bị nạn.

Hiển Cừ

>> Ngư dân hồ hởi đưa tàu cá công suất lớn ra Hoàng Sa
>> Đưa ngư dân về Trường Sa chữa trị
>> Cứu tàu cá cùng 6 ngư dân bị nạn trên biển
>> Ngư dân Quảng Ngãi quyết bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.