Đồng Nai, Bình Dương: Các doanh nghiệp hoạt động trở lại

17/05/2014 17:17 GMT+7

* Công nhân vẫn được tính lương trong những ngày phải tạm nghỉ (TNO) Theo thông tin từ Đồng Nai và Bình Dương, đến ngày 17.5, hầu hết các công ty tạm ngưng sản xuất 2 ngày trước đó nay đã hoạt động trở lại.

* Công nhân vẫn được tính lương trong những ngày phải tạm nghỉ

(TNO) Theo thông tin từ Đồng Nai và Bình Dương, đến ngày 17.5, hầu hết các công ty tạm ngưng sản xuất 2 ngày trước đó nay đã hoạt động trở lại.




100% công nhân của Công ty TNHH Dona Pacific đã đi làm trở lại - Ảnh: Lê Lâm

Tính tới ngày 17.5, toàn bộ 100% công nhân của Công ty TNHH Dona Pacific (KCN Sông Mây, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã đi làm trở lại.

Trước đó, vào sáng 14.5, lãnh đạo công ty đã chủ động cho công nhân nghỉ làm 2 ngày nhằm tránh những tình huống xấu xảy ra.

Ông Phạm Quốc Hiển, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dona Pacific, cho biết: “Mặc dù bị thiệt hại về năng suất do ngưng sản xuất, nhưng công ty vẫn trả lương cho công nhân. Khi công nhân quay trở lại làm việc, công ty đã thông báo ngay điều này”.

Tương tự, sáng nay 100% công nhân Công ty TNHH Pouchen (xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã quay trở lại làm việc. Ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch công đoàn Công ty Pouchen, cho biết: “Do công ty chủ động cho công nhân nghỉ làm nên vẫn tính lương, đảm bảo không để công nhân mất quyền lợi”.

Vào sáng 14.5, hàng trăm công nhân Công ty Pouchen đã tuần hành qua các tuyến đường chính TP.Biên Hòa phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) tại vùng biển Việt Nam.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Thanh Lập, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai, cho biết theo thống kê, tính đến hết ngày 16.5, đã có 98/210 công ty cho công nhân làm việc trở lại. “Trong ngày hôm nay (17.5), chắc chắn các công ty hoạt động trở lại nhiều hơn ngày trước”, ông Lập cho biết

* Tại Bình Dương, tính đến ngày 16.5, KCN VSIP đã có 208/326 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tỉ lệ 64%).

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Vương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kỳ Phong (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất túi xách, KCN Việt Hương, TX.Thuận An) - cho biết doanh nghiệp Kỳ Phong đã thông báo cho công nhân trở lại làm việc.

“Chúng tôi mong muốn các bạn Việt Nam bảo vệ chúng tôi khi chúng tôi ở trên đất nước của các bạn, cũng như chúng tôi sẽ bảo vệ người thân của các bạn ở Đài Loan”, ông Vương nói.

Tương tự, ông Nguyễn Đình Nhuần, Phó tổng giám đốc Công ty CP Giày Thái Bình, cho biết 100% công nhân của công ty (khoảng 17.000 công nhân) đã trở lại làm việc từ ngày 15.5, sau khi công nhân được nghỉ một ngày do ảnh hưởng từ việc công nhân tuần hành phản đối Trung Quốc.

Tại KCN Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên), trên 2.500 công nhân Công ty TNHH Poong In Vina đã trở lại làm việc…

Lê Lâm - Đỗ Trường

>> Sinh viên tình nguyện chăm sóc công nhân Trung Quốc bị thương
>> Xe đưa rước công nhân va chạm xe máy, 1 người chết
>> Tuần hành tại Đồng Nai: Công nhân chỉ đi theo, không có ý phá hoại các doanh nghiệp
>> Kẻ xấu dụ dỗ, trả tiền cho công nhân đi tuần hành gây rối
>> Hàng ngàn công nhân tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.