Cử tri TP.HCM bất bình trước hành động ngang ngược của Trung Quốc

17/05/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 17.5, tiếp tục chuyến công tác tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp xúc với cử tri quận 4.

(TNO) Sáng 17.5, tiếp tục chuyến công tác tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp xúc với cử tri quận 4.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri quận 4 tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Diệp Đức Minh

Bảo vệ chủ quyền nhưng đừng quên quốc kế dân sinh

Cũng như đông đảo cử tri quận 1 và quận 3, tại buổi tiếp xúc, rất nhiều cử tri quận 4 đồng thuận bày tỏ thái độ bất bình, phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

Cử tri Trần Tâm cho rằng đây là hành động “rất ngang ngược của Trung Quốc”, và đề nghị Việt Nam cần phải tranh thủ đầy đủ sự ủng hộ của quốc tế, đồng thời phải sử dụng mọi biện pháp để bảo vệ vững chắc chủ quyền, cần có văn bản cực lực phản đối trình lên Liên Hiệp Quốc.

Cũng bày tỏ thái độ bất bình, cử tri Nguyễn Xuân Sáng nói: “Cả nước đang hướng đến công cuộc bảo vệ chủ quyền nhưng không vì thế mà chúng ta quên đi những vấn đề quốc kế dân sinh liên quan đến mật thiết đến đời sống người dân”.

Theo ông Sáng, các bộ ngành, địa phương cũng cần phải chủ động tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, “vì như thế mới tạo được sự đồng thuận nhiều hơn, nội lực mới mạnh lên được và mới có sức để đấu tranh về vấn đề biển Đông”.

Trong khi đó, cử tri Đỗ Kim Biên cho rằng cần phải lấy ý kiến, tham khảo kế hoạch của các tướng lĩnh quân đội, công an, tập hợp trí tuệ để đánh giá toàn diện tình hình, lường trước được nguy cơ, nhằm chủ động ứng phó.

Là một sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam, cử tri Hoàng Hữu Bình cực lực lên án hành động phi pháp của Trung Quốc.

Cho rằng thế hệ hiện tại ít biết những hành động ngang ngược của Trung Quốc, thông tin phản đối trên các phương tiện truyền thông cũng ít, ông Bình đề nghị cần phải mở rộng tuyên truyền cụ thể, rõ ràng hơn nữa để mọi người nâng cao cảnh giác và có ý thức trong việc tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cần có sự đồng thuận, đoàn kết

Ghi nhận đầy đủ các ý kiến phát biểu của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc là vấn đề thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và cam kết của lãnh đạo cấp cao giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam không nhân nhượng, không nhún nhường trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền nhưng câu chuyện biển Đông không phải một sớm một chiều; nếu không bình tĩnh, sáng suốt thì sẽ làm phương hại đến lợi ích quốc gia.

“Khi quyết tâm kiên định đấu tranh bảo vệ chủ quyền thì phải tính toán một loạt chuyện”, ông cho biết thêm.

Chủ tịch nước kêu gọi cần có sự đồng thuận, đoàn kết trong mỗi người dân, trong mỗi cấp, mỗi ngành; đừng tự làm mình yếu đi để tạo thêm sức mạnh cho công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

Đình Phú

>> Sinh viên thể hiện quyết tâm bảo vệ Tổ quốc
>> Mong các anh vững vàng để bảo vệ Tổ quốc
>> Bảo vệ giá trị các cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc
>> Ngoại giao góp phần quan trọng trong bảo vệ Tổ quốc
>> Bắt trộm cá, chích điện cả bảo vệ Vườn quốc gia
>> Tên lửa hải quân sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.