Hàng ngàn công nhân tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc

16/05/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Dưới cái nắng như đổ lửa, hàng ngàn công nhân Thanh Hóa đã xuống đường tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn nhưng hết sức ôn hòa và văn minh để thể hiện lòng yêu nước và phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.


Cuộc tuần hành diễn ra trật tự và có xe CSGT dẹp đường

Sáng nay 16.5, khoảng gần 5.000 công nhân của Công ty TNHH Hông Fu Việt Nam và Hông Mỹ, thuộc Tập đoàn Hồng Phúc (đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa) đã đồng loạt xuống đường mang theo cờ Tổ quốc thực hiện cuộc tuần hành quy mô lớn để phản đối Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương-981 đặt ở vùng biển của Việt Nam.

Để tạo điều kiện cho công nhân thực hiện cuộc tuần hành, lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc đã cho phép tất cả các công nhân được nghỉ làm từ chiều 15.5 đến hết ngày 17.5 để họ được tham gia tuần hành, thể hiện lòng yêu nước. Thậm chí, lãnh đạo tập đoàn còn đề nghị hỗ trợ mỗi công nhân 50.000 đồng để mua áo và làm băng rôn, biểu ngữ, nhưng các công nhân đã không nhận khoản tiền hỗ trợ này. 

 
Gần 5.000 công nhân đồng loạt xuống đường phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc

 

 
Cuộc tuần hành của công nhân diễn ra ôn hòa

Bắt đầu từ 7 giờ sáng, hàng ngàn công nhân mặc áo đỏ mang theo cờ Tổ quốc cùng nhiều biểu ngữ với các nội dung phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 về nước; khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam…

Cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa và có văn hóa, hầu hết các công nhân đều đi bộ từ Khu Công nghiệp Hoàng Long vào trung tâm TP.Thanh Hóa và tuần hành nhiều vòng trên Đại lộ Lê Lợi.

Trên quãng đường dài gần 5 km, bất chấp cái nắng trên 29 độ C, hàng ngàn công nhân cùng hát vang những bài hát về biển đảo và cùng hô khẩu hiệu yêu nước và phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.

Để bảo đảm cho cuộc tuần hành diễn ra an toàn, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an TP.Thanh Hóa đã huy động lực lượng đến hướng dẫn đường tuần hành và giữ gìn an ninh trật tự.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, và ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường động viên những công nhân tham gia diễu hành, đồng thời chỉ đạo các lực lượng hướng dẫn người dân tuần hành trong trật tự.

 
Ông Đào Trọng Quy (đội mũ), Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa, trực tiếp xuống đường động viên và chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho cuộc tuần hành

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an Thanh Hóa, cho biết đến 11 giờ 30 phút cùng ngày cuộc tuần hành của công nhân cơ bản đã kết thúc. Theo ước tính có khoảng gần 5.000 công nhân tham gia cuộc tuần hành này.

“Với số lượng công nhân đông đảo như vậy, nhưng cuộc tuần hành đã diễn ra hết sức an toàn, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra là điều hết sức đang quý...”, đại tá Thực nói.

Bài, ảnh: Ngọc Minh

>> TP.HCM kêu gọi công nhân đồng lòng, tỉnh táo
>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương 
>> Hàng ngàn người tiếp tục tuần hành phản đối Trung Quốc
>> Cần Thơ: Hơn 2.000 người tuần hành phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.