Vụ chìm phà Sewol: Truy tố thuyền trưởng tội giết người

15/05/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Thuyền trưởng và ba thành viên thủy thủ đoàn chiếc phà Sewol đã bị truy tố với tội danh giết người do xao nhãng công việc.

(TNO) Thuyền trưởng và ba thành viên thủy thủ đoàn chiếc phà chìm Sewol đã bị truy tố với tội danh giết người do xao nhãng công việc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 15.5.


Hình được cho là của thuyền trưởng Lee Joon-seok (quần đùi) leo ra khỏi phà Sewol để lên một tàu cứu hộ - Ảnh: AFP 

Nếu bị tuyên có tội, thuyền trưởng Lee Joon-seok, hai hoa tiêu và thợ máy trưởng có khả năng bị tử hình.

Cùng với 11 thành viên cấp bậc thấp hơn của thủy thủ đoàn, bốn người nói trên còn bị tố cáo là những người đầu tiên hối hả tìm đường trốn thoát khỏi phà, trong khi hàng trăm hành khách vẫn còn kẹt lại.

Nhật báo Munhwa Ilbo (Hàn Quốc) dẫn lời các nhà điều tra cho biết bốn thành viên chủ chốt trên phà Sewol không chỉ đã không đưa ra yêu cầu sơ tán hành khách, mà còn giấu nhẹm cho riêng mình thông tin có một tàu cứu hộ đến giúp đỡ.

Những người này đã cởi bỏ đồ thủy thủ và thay bằng thường phục vì biết rằng thủy thủ đoàn phải là những người cuối cùng rời tàu khi có sự cố, Munhwa Ilbo tiết lộ.

Thậm chí sau khi được các cơ quan an toàn hàng hải chỉ đạo giúp hành khách sơ tán, những người này đã không có bất kỳ hành động gì cho chuyện này và khoảng 1 tiếng sau thì đã có mặt trên chiếc tàu cứu hộ đầu tiên, nhật báo Hàn Quốc dẫn lời các điều tra viên cho hay.

Được biết, chiếc phà Sewol cao 5 tầng đã bị lật và chìm ngoài khơi vùng biển phía nam Hàn Quốc vào hôm 16.4 khi đang chở theo 476 người, phần lớn là học sinh trung học đang đi dã ngoại.

Hiện số người chết tăng lên 281 và vẫn còn 23 người mất tích, theo Yonhap.

Hoàng Uy

>> Thảm họa chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol thường xuyên chở quá tải
>> Vụ chìm phà Sewol: Học sinh vô tư đùa giỡn mà không biết thảm họa đang tới
>> Hé lộ nguyên nhân gây chìm phà Sewol ở Hàn Quốc
>> Bảy cuộc điện đàm bí ẩn giữa chủ phà Sewol và thủy thủ khi phà chìm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.