Hai nhà... xỏ học

16/05/2014 09:00 GMT+7

Làng mình, cứ mười người thì hết chín biết các vụ xỏ nhau giữa Lư và Đà. Vụ nào cũng khai thác triệt để 'thể loại'… ghen bóng ghen gió của các bà vợ.

Làng mình, cứ mười người thì hết chín biết các vụ xỏ nhau giữa Lư và Đà. Vụ nào cũng khai thác triệt để “thể loại”… ghen bóng ghen gió của các bà vợ.

Minh họa: DAD
Minh họa: DAD 

Mái tóc... dở dang

Trong một tiệc cưới, Đà ngồi đấu lưng với Lan, em vợ Lư. Nháy mắt với mấy người quen, Đà nói tụi bay coi tao… bỏ bom thằng Lư nè. Và Đà kể thằng Lư “bợ đẹp” con Lài sau khi dự một đám cưới. (Sự thực, bữa đó Lư về khuya vì đi karaoke với bạn).

Lài thì ai cũng biết: 36 tuổi, không chồng, thân hình khá “nóng”. Trong đám cưới, Lài hát rất hay khi đã có trong người chừng năm, sáu lon bia. Tan tiệc, thế nào cũng có vài ba anh ga lăng tranh nhau đưa nàng về.

Cả bàn nhao lên: “Vậy à, chu cha cái thằng trúng mánh”. Đà suỵt một tiếng, chỉ tay ra sau, nói mấy cha nhỏ miệng lại, con Lan nghe được, nó tâu với chị nó là chết. Biểu người ta nhỏ miệng nhưng Đà kể oang oang: Bữa đó Lư “loại” hai anh, giành quyền đưa Lài về.

Mấy ông biết rồi. Đường từ đây lên thôn Thượng hơn chục cây số, hai bên là rừng. Một chiếc honda, phía sau là “trái mìn nổ chậm” thì sẽ ra sao? Rồi Đà hạ giọng: “Thằng Lư cho xe vào bụi rậm. Hơn nửa tiếng lận. Nghe nó kể mà tao… bâng khuâng cả tuần nay”.

Liếc thấy bàn bên Lan lắng nghe, Đà nói sắp có “bão”. Quả nhiên, bữa sau Lư đang hớt tóc thì Hồng (vợ Lư) xộc vào tiệm, không nói không rằng lôi Lư về nhà, đóng sầm cửa lại. Lát sau, Lư với cái đầu tóc dị hợm vì hớt dở dang, áo không còn hột nút, đùng đùng chạy thẳng tới nhà Đà nhưng kẻ chơi xỏ đã nhanh chân lủi vào đám mía.

Bó tay cho hai cha

Ai cũng nghĩ sau “thảm kịch” này thì Đà - Lư không ngó mặt nhau. Nhưng không. Lơ lơ ít bữa, người ta lại thấy cặp này chén thù chén tạc.

Một bữa Lư rủ Đà và mấy người bạn nữa ra quán lai rai. Lư bí mật cho em Trinh, tiếp thị bia, 2 “xị”, nói anh áo rằn (chỉ Đà), là sếp anh đó, em ưu ái nhé. Trinh ỏn ẻn xin thêm “xị” nữa. Lư nói rồi, “thích thì nhích”. Nàng một tay rót bia, một tay tì lên vai Đà, khen Đà đẹp trai, ôm vai hót cổ khiến Đà thấy lao xao trong người. Mấy lần cao hứng, Đà choàng vai Trinh đứng lên, nói: “Vợ chồng tui mời các chiến hữu một ly”. Cả bàn cười ầm.

Khi Trinh qua bàn khác, Đà mới thực sự “rớt” xuống thực tại. Anh chàng nhìn đồng hồ, nói vợ tui đi ăn cưới, sắp về qua đây. Lư nói ông điện cho vợ ghé chơi. Đang mặc đồ đẹp, để bả về sớm phí lắm. Nghe có lý, Đà điện ngay. Và Điệp, vợ Đà, xuất hiện. Lúc này Lư lẻn vô quầy, nói với Trinh là con bồ già của Đà tới. Lát nữa em làm như vầy, như vầy.

Lư kêu thêm bia, nói vợ chồng ông Đà mời anh em cái đi. Vẫn cái câu “Vợ chồng tui...”, Đà đứng lên mời. Điệp vừa nhổm mông thì Trinh ở đâu xẹt tới, đứng sát bên Đà, giơ cao ly bia lên… Đà há miệng, đứng chết trân. Điệp sững sờ, mặt tái xanh, môi giựt giựt. Miếng bánh tráng trong tay Điệp vỡ rào rạo. Nàng chết điếng mấy giây rồi vụt đứng lên, lôi Đà ra khỏi bàn mà cắn, mà cấu, mà bấu, mà cào. Đám bạn xáp vô cứu Đà. Điệp nổi khùng càng tả xung hữu đột khiến anh nào cũng bầm mắt giập môi.

Dư luận nói vụ sau là “quả”, vụ trước là “nhân”. Kẻ tám lạng người nửa cân thôi mà. Còn thôn thì cho rằng hành vi của Đà và Lư đã “cấu thành” tội… lợi dụng sự ghen tuông của chị em để dựng chuyện, tác động xấu đến hạnh phúc gia đình người ta.

Nhìn hai “nhà xỏ học” ngồi viết kiểm điểm, trưởng thôn lắc đầu nói tui biết sợ mấy ông rồi. Đầu tắt mặt tối với ruộng vườn, có chút rảnh không chịu nghỉ ngơi lại nhè nhau mà chơi xỏ. Bó tay cho hai cha luôn!

Trần Cao Duyên

>> Tòm tem vợ… mình
>> Hạnh phúc của cặp vợ chồng mắc bệnh Down
>> Đôi vợ chồng 'điêu khắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.