Trung Quốc nóng mặt với bình luận của ngoại trưởng Mỹ về biển Đông

13/05/2014 18:49 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gọi điện cho Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để thúc giục người đồng cấp phía Mỹ phát biểu và hành động cẩn trọng hơn khi nói về tình hình biển Đông.

(TNO) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gọi điện cho Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để thúc giục người đồng cấp phía Mỹ phát biểu và hành động cẩn trọng hơn khi nói về tình hình biển Đông.

Được biết, trong cuộc điện đàm với ngoại trưởng Trung Quốc vào hôm 12.5, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã gọi hành động đem giàn khoan của Trung Quốc vào vùng biển Việt Nam là “khiêu khích”.

Thuật lại nội dung cuộc điện đàm giữa 2 ngoại trưởng trong cuộc họp báo ngày 13.5, Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết ông Vương đã yêu cầu phía Mỹ “nên cẩn trọng trong từ ngữ và hành động”.

Ngoài ra, bà Hoa đã có phát biểu “ăn miếng trả miếng” rằng: “Chính Mỹ đã đưa ra một loạt các phát biểu xuyên tạc về tình hình trên biển, kích động một số quốc gia tiến hành những hành động đe dọa và khiêu khích”.

“Chúng tôi hi vọng rằng Mỹ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng vai trò của mình nên là gì, nếu nước này thực sự muốn Thái Bình Dương trở nên thái bình”, bà Hoa phát biểu.

Hoàng Uy

>> Ngoại trưởng Mỹ lên án hành động ‘hung hăng’ của Trung Quốc ở biển Đông
>> Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel kêu gọi 'tránh căng thẳng ở biển Đông
>> Mỹ nói thẳng với Trung Quốc: Bắc Kinh 'khiêu khích' trên biển Đông
>> Trung Quốc điều cả tàu săn ngầm, tàu tên lửa tấn công nhanh bảo vệ giàn khoan trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.