Nhật Thủy đăng quang ‘Thần tượng âm nhạc Việt 2013’

12/05/2014 01:28 GMT+7

* Quán quân Vietnam Idol 2013 cất cao ca khúc Tự nguyện khi đăng quang(TNO) Với chiến thắng sít sao trước đối thủ 'nặng ký' Minh Thùy, cô gái nhỏ nhắn nhưng có giọng ca đầy nội lực Nhật Thủy đã đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 2013 trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013, diễn ra vào tối 11.5.

* Quán quân Vietnam Idol 2013 cất cao ca khúc Tự nguyện khi đăng quang

(TNO) Với chiến thắng sít sao trước đối thủ 'nặng ký' Minh Thùy, cô gái nhỏ nhắn nhưng có giọng ca đầy nội lực Nhật Thủy đã đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 2013 trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013, diễn ra vào tối 11.5.

 
Nhật Thủy trở thành Thần tượng âm nhạc Việt mùa thứ 5

Kết thúc đêm Gala chung kết tối 4.5, với 3 tiết mục trình diễn dự thi gần như hoàn hảo, Nhật Thủy được đánh giá là thí sinh xứng đáng trở thành Thần tượng âm nhạc Việt mùa thứ 5. Ngay cả giám khảo - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không ngần ngại khẳng định cô có đến 70% cơ hội chiến thắng ở cuộc thi này.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc của Vietnam Idol lại phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Trong khi đó, Minh Thùy lại luôn là cái tên giành được nhiều tình cảm yêu mến, khi giọng ca nghiệp dư này luôn hát bằng tình cảm dạt dào của một trái tim yêu nhạc bình dị.

Trước đó, khán giả từng chứng kiến cuộc “lật đổ” ngoạn mục của một giọng ca nghiệp dư khác là Ya Suy, trước một thí sinh có nền tảng đào tạo bài bản là Hoàng Quyên trong đêm Gala kết quả và trao giải của Vietnam Idol 2012.

Vì vậy, chiến thắng sít sao với tỷ lệ bình chọn từ khán giả là 52% của Nhật Thủy trước Minh Thùy trong Gala vừa qua tại Vietnam Idol 2013 đã làm hài lòng khán giả hâm mộ Nhật Thủy nói riêng và chương trình nói chung, khi đã có thể tìm ra giọng ca hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

 
Top 2 Vietnam Idol 2013 Minh Thùy và Nhật Thủy trong Gala kết quả và trao giải


Nhật Thủy chiến thắng trước Minh Thùy với kết quả sít sao

Trước khi kết quả này được công bố, trong đêm Gala kết quả và trao giải này, Top 2 Vietnam Idol 2013 có cơ hội tranh tài một lần nữa với một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca cùng thần tượng. Qua đó, khán giả được “cảm” lại sự khác biệt và nét cá tính riêng trong cách xử lý ca khúc của mỗi người.

Minh Thùy đã chọn thể hiện ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà Sao ta lặng im (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận), với lối truyền đạt cảm xúc qua âm nhạc một cách dạt dào, mượt mà, sâu lắng. Tuy nhiên, “Búp bê quái vật” lại tỏ ra hơi đuối khi song ca cùng diva Mỹ Linh trong ca khúc nổi tiếng Và cơn mưa tới của Bảo Chấn.


Minh Thùy khiến khán giả xúc động khi mở màn phần trình diễn dự thi với Sao ta lặng im

 
Cô song ca cùng diva Mỹ Linh với ca khúc Và cơn mưa tới

Còn Nhật Thủy đã rất tinh tế khi cover lại ca khúc quốc tế thịnh hành Let It Go, vừa mang phong cách pop tươi trẻ như Demi Lovato, vừa “hàn lâm” như bản gốc của Idina Menzel. Cô sinh viên ưu tú của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội thể hiện đẳng cấp khi hòa giọng “ngang ngửa” với đàn anh - Top 8 Australian Idol Thanh Bùi, qua ca khúc đình đám Lặng thầm một tình yêu.

 
Nhật Thủy trong phần trình diễn ca khúc Let It Go


Giọng ca trẻ song ca cùng đàn anh Thanh Bùi

Việc Nhật Thủy chiến thắng và Minh Thùy đạt Á quân với tỷ lệ bình chọn là 48% được xem là cái kết đẹp của Vietnam Idol mùa thứ 5, cũng như đối với những gì mà cả hai đã phấn đấu và đạt được trong suốt hành trình dài hơn 6 tháng theo đuổi chương trình này.

Trong giây phút đăng quang của mình, Nhật Thủy còn “ghi điểm” khi thay vì thể hiện ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời được nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho người chiến thắng, Thần tượng âm nhạc Việt mới đã cất cao tiếng hát với giai điệu ý nghĩa của ca khúc Tự nguyện bất hủ, chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả hâm mộ và hàng triệu người dân Việt Nam.

 
Nhật Thủy chọn ca khúc Tự nguyện để trình diễn khi đăng quang


Chiến thắng của Nhật Thủy được đông đảo khán giả ủng hộ

Bên cạnh giờ phút công bố kết quả và trao giải Thần tượng âm nhạc Việt, Gala Vietnam Idol 2013 tối 11.5 còn đem lại những màn trình diễn biểu diễn ấn tượng như tiết mục mở màn của Top 2 Nhật Thủy và Minh Thùy với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân và ca sĩ Mỹ Tâm trong ca khúc Bí mật; song ca Đông Hùng - Phương Linh với ca khúc quốc tế Valérie; Mỹ Tâm đốt cháy khán phòng với Như một giấc mơ; tiết mục đặc biệt của Thanh Bùi, Vietnam Idol 2012 Ya Suy, Vietnam Idol 2010 Uyên Linh, Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên, Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương trong liên khúc I Was Here - Born This Way.

 
Tiết mục mở màn ấn tượng với ca khúc Bí mật


Cặp đôi Đông Hùng và Phương Linh trở lại trên sân khấu Vietnam Idol


Mỹ Tâm "cháy" với Như một tình yêu

 
(Từ trái sang): Ya Suy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương và Thanh Bùi với liên khúc I Was Here - Born This Way

Hiền Nhi
Ảnh: Độc Lập

>> Vietnam Idol: Nhật Thủy có 70 % cơ hội chiến thắng
>> Vietnam Idol 2013: Đông Hùng dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết
>> Gala 7 Vietnam Idol 2013: ‘Đêm của Nhật Thủy’
>> Vietnam Idol: Nhật Thủy bất ngờ lội ngược dòng
>> Vietnam Idol: Dũng 'khùng' chắp tay xin khán giả nhắn tin cho Minh Thùy
>> Mỹ Tâm nhận cúp MTV châu Âu trên sân khấu Vietnam Idol
>> Vietnam Idol bất ngờ đổi luật, siết chặt tin nhắn bình chọn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.