Du lịch xe ôm - áo dài

12/05/2014 03:00 GMT+7

Xe gắn máy đã được các doanh nghiệp đưa vào vận chuyển du khách, trở thành một chương trình du lịch độc đáo, hấp dẫn.

 
Du khách tham quan TP.HCM bằng xe ôm của XO Tours - Ảnh: Đ.G.T

Được trang tư vấn du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu thế giới Tripadvisor (Mỹ) xếp số 1 trong 191 hoạt động du lịch ở TP.HCM, XO Tours là công ty đầu tiên ở Việt Nam khai thác tour xe gắn máy do các cô gái mặc áo dài chở khách tham quan.

Du khách lướt phố cùng áo dài

Các cô gái mặc áo dài trắng, quần xanh tha thướt chở các vị khách nước ngoài dạo quanh đường phố Sài Gòn, thăm các điểm đến nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Hội trường Thống Nhất, Chợ Lớn… trên những chiếc xe gắn máy. Tour này còn bao gồm việc đưa khách thưởng thức những quán ăn đường phố với ẩm thực bản địa, nơi thường không có người nước ngoài lui tới.

Trong số 1.389 người để lại lời bình luận về XO Tours trên Tripadvisor, có tới 1.334 người đánh giá đây là một dịch vụ tuyệt vời. Du khách người Singapore tên Selena, có dịp đi tour xe gắn máy hồi đầu tháng 5, nhận xét rằng: “Đó (tour xe máy - NV) là cách tốt nhất để ngắm nhìn thành phố và trải nghiệm về nơi này trong khoảng thời gian ngắn”. Một du khách đến từ Hồng Kông thì kể: “Chúng tôi khám phá nhiều quận tại Sài Gòn, ăn ở 3 chỗ khác nhau, gồm một quán mì trong hẻm, quán nướng ngoài trời và một quán hải sản ở Q.4. Bạn biết không, chúng tôi ăn ở những nơi mà người dân địa phương lựa chọn, trên những chiếc ghế, bàn thấp nhưng đồ ăn tuyệt ngon”. Nhiều du khách từng mua tour của công ty này đã không tiếc lời giới thiệu trên các diễn đàn du lịch.

Đưa đón bằng xe ôm

Bên cạnh XO Tours, ở TP.HCM còn có một số công ty chuyên tổ chức đưa đón khách du lịch nước ngoài bằng xe ôm. Chẳng hạn, Back of the Bike Tours có văn phòng ở Q.8; Vietnam Vespa Adventure Tours ở phố Tây Phạm Ngũ Lão (Q.1). Công ty này chuyên phục vụ khách nước ngoài bằng xe Vespa, không chỉ đưa khách tham quan ở TP.HCM mà còn đến tận Mũi Né, Nha Trang, đồng bằng sông Cửu Long… và được xem là công ty khai thác tour xe gắn máy sớm nhất tại Việt Nam, từ năm 2007, do người nước ngoài và người Việt cùng thành lập.

Ông Đỗ Gia Tùng, người thành lập XO Tours, cho biết XO đơn giản có nghĩa là xe ôm. Còn “vì sao phải mặc áo dài ư? Áo dài Việt Nam rất nổi tiếng ở nước ngoài. Hình ảnh tà áo dài tung bay trong gió rất đẹp. Xong một chương trình, khách bao giờ cũng chụp hình với nữ tài xế làm kỷ niệm. Để đảm bảo an toàn cho du khách, mỗi nhóm khách do tài xế nữ điều khiển xe gắn máy luôn có nhân viên nam đi kèm, số lượng tùy thuộc vào số khách.

Đến nay, XO Tours đã có 50 nữ tài xế trẻ, xinh đẹp tham gia đưa đón khách, có thẻ hành nghề xe ôm. Đi cùng với mỗi nhóm, sẽ có hướng dẫn viên du lịch có thẻ của Tổng cục Du lịch cấp, thuyết minh cho du khách ở mỗi điểm đến. Ông Tùng cho biết sắp mở văn phòng ở một số nơi trong nước.

Vietravel đưa 2.000 khách Việt đến Nhật

Chỉ riêng tháng 4.2014, Vietravel đã đưa 1.069 lượt khách ở TP.HCM du lịch đến Nhật Bản và dự kiến đạt 2.000 lượt khách trong tháng 5, mức cao nhất trong 1 tháng của công ty này trong suốt 18 năm qua. Cũng từ tháng 5, tour Nhật Bản của Vietravel trở thành tour khởi hành hằng ngày.

Theo các công ty du lịch, sở dĩ khách Việt du lịch Nhật Bản gia tăng là vì thủ tục visa vào Nhật Bản đang được xét đơn giản hơn trước, Vietnam Airlines tăng chuyến bay tới nhiều thành phố của Nhật và vào tháng 7 tới, hãng còn mở đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Narita (Nhật Bản).

N.Trần Tâm

>> Nâng tầm du lịch biển
>> Du lịch cùng… bóng
>> Các điểm du lịch hút lượng khách lớn
>> Cùng du lịch châu u
>> Các điểm du lịch tại Hạ Long tắc nghẽn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.