Tài xế chửi bới cán bộ trạm cân

09/05/2014 03:05 GMT+7

Rạng sáng qua 8.5, hơn 100 tài xế xe tải (có dấu hiệu chở quá tải, chủ yếu mang biển số tỉnh Phú Yên và Bình Định) đã bao vây 6 cán bộ trạm cân Bình Thuận chửi bới, la ó, gõ thùng xe, kích động và không chấp hành đưa xe về trạm để cân.

TP.HCM sẽ cân xe ngay trong cảng, bến bãi

 

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đến nay đã có 52 tỉnh, TP triển khai kiểm soát tải trọng xe, lượng xe chở quá tải giảm dưới 20% (giảm sâu so với 45,3% lượng xe vi phạm tháng 1.2014). Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng nhìn nhận, việc kiểm tra tải trọng xe vẫn còn nhiều hạn chế: một số địa phương chưa triển khai quyết liệt, lực lượng thực thi công vụ nhiều trạm cân chưa nắm vững nghiệp vụ, quy định tính tải trọng còn chưa rõ ràng gây hiểu sai cho lái, chủ xe và lực lượng công vụ.

Theo ông Huỳnh Ninh Thạch, Chánh thanh tra Sở GTVT, kiêm trạm trưởng trạm cân thì có hàng trăm xe quá tải đậu 2 bên trạm cân (bùng binh bắc và nam Phan Thiết) mà không chịu lưu thông. Khi CSGT áp giải 3 xe vào trạm cân thì hàng loạt tài xế bỏ xe xông lên bao vây cán bộ đang giải quyết và có dấu hiệu manh động. Vì vậy, các cán bộ phải rút khỏi khu vực này tránh xung đột với tài xế. Ngay lúc đó lãnh đạo trạm cân đã xin chi viện hàng chục Cảnh sát 113 và cảnh sát cơ động đến để giải tán đám tài xế gây rối. Khi thấy có cảnh sát đến hỗ trợ, các tài xế đồng loạt lên xe nổ máy và phóng về hướng trạm cân khiến đoạn đường này kẹt cứng, buộc trạm cân phải ngưng hoạt động để tránh tình trạng kẹt xe trên QL1. Thừa cơ hội này, đoàn xe có dấu hiệu quá tải lại ùn ùn vượt qua. Một cán bộ của trạm cân cho hay đây là “mánh” của cánh tài xế và có sự dẫn dắt của “cò” người địa phương nên các xe tải đồng loạt dừng lại để gây áp lực. Ngay trong chiều qua, Trạm cân Bình Thuận đã có báo cáo nhanh gửi công an tỉnh và  Sở  GTVT xin chi viện thêm lực lượng cảnh sát cơ động và Cảnh sát 113.

Tại TP.HCM, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTVT TP cho biết TP đang khảo sát lắp đặt thêm các trạm cân cố định tại những khu vực tập trung số lượng lớn xe tải nặng như cảng, bến, kho bãi, khu công nghiệp... Ngay tuần tới Sở GTVT sẽ làm việc với các cảng, bến, khu công nghiệp và các kho bãi về việc này.

UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo trước ngày 30.5.2014 phải hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng các trạm cân cố định; đồng thời khảo sát đánh giá khả năng chịu tải của một số tuyến cầu, đường giao thông chính của TP để công bố và cắm lại biển báo tải trọng trục cho phép phù hợp với hiện trạng cầu, đường trước ngày 15.5.2014.

TP.HCM hiện có 3 trạm cân di động hoạt động 24/24 tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7), vòng xoay Đồng Văn Cống - Vành đai 2 (Q.2) và chân cầu vượt Quang Trung - QL1 (Q.12).

Đình Mười - Quế Hà

>> Bình Thuận sẽ lập danh sách những xe có dấu hiệu quá tải
>> Tiếp tục 'siết' xe quá tải
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Xe quá tải hoành hành ở Bình Dương
>> Kiểm tra xe quá tải 24/24 giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.