Chương trình truyền hình thực tế 'Tâm sáng vươn xa': Bài ca sự sống

08/05/2014 10:19 GMT+7

Trong cuộc sống, ở bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có thể bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Họ, có thể là những người khuyết tật, có thể là những người bị bệnh hiểm nghèo, hay do đau ốm bệnh tật… Có người, chỉ còn biết trông chờ vào sự trợ giúp của cộng đồng, của xã hội, nhưng, cũng có những người không chấp nhận trở thành gánh nặng của gia đình, của người thân.

Trong chương trình Tâm Sáng Vươn Xa số thứ 4 tuần này sẽ đưa chúng ta  đến với một nghị lực sống mạnh liệt của những đôi vợ chồng khiếm khuyết về hình thể, nhưng ý chí vươn lên mãnh liệt như loài hoa xương rồng trên miền cát trắng.

10 năm trước, anh chị gặp nhau, rồi tình yêu nảy sinh giữa hai con người đồng cảnh ngộ. Vậy nhưng, gia đình 2 bên kiên quyết phản đối, bởi không biết anh chị sẽ sống ra sao khi cả 2 đều tàn tật, biết lấy gì mưu sinh? Hai số phận, kẻ khiếm khuyết đôi tay đôi chân, người khiếm khuyết đôi mắt nương tựa vào nhau, cùng xây dựng hạnh phúc nên miền đất mới. Đà Nẵng là nơi mà như họ nói: Đất lành chim đậu. Năm 2005, tình yêu của anh chị đơm hoa kết trái khi một bé gái kháu khỉnh ra đời. Họ đặt tên cho bé là Triệu Vy, với mong ước một tương lai tươi sáng và đẹp đẽ như thần tượng của mình. Bé Triệu Vy hiện đang học lớp 3, rất siêng năng và học giỏi.

Nói như cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Trung tâm ngoại ngữ Lan Anh - nơi đang chắp cánh ước mơ cho Triệu Vy rằng: “Với họ, cuộc sống là bản tình ca, khi anh nhìn và cảm nhận cuộc sống hàng ngày qua đôi mắt trong ngần của con và vợ.”. Ước mơ lớn nhất của hai vợ chồng này là cho đứa con gái học hành đàng hoàng. “Dù vất vả, cực khổ đến mấy, vợ chồng tôi cũng cố gắng để vượt qua. Chỉ mong sao Triệu Vy được học hành đến nơi, đến chốn!”, chị Vân gạt nước mắt tâm sự.

Họ đã sống như thế nào để hiện thực hóa ước mơ của mình?  Hãy đón xem chương trình Tâm sáng vươn xa vào lúc 19giờ 45’ tối nay, thứ năm (ngày 8.5) trên sóng VTV Đà Nẵng.

 Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.