Trường Quốc Văn: Từng bước khẳng định chất lượng giáo dục

05/05/2014 10:30 GMT+7

Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Trường TH-THCS-THPT Quốc Văn đang từng bước vươn lên khẳng định vị thế vững chắc của mình.

 Trường Quốc Văn: Từng bước khẳng định chất lượng giáo dục

Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc Văn (trái), nhận bằng khen do ông Nguyễn Thanh Hải, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, trao tặng - Ảnh Bách Hợp

Địa chỉ tin cậy

 

Tại hội nghị, thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc Văn, đã được nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ vì có nhiều thành tích trong công tác trao học bổng cho học sinh vùng Tây Nam bộ.

Nhờ sự nỗ lực của thầy và trò, những năm qua, Trường Quốc Văn liên tục đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh (HS) giỏi. Năm học 2012-2013, tại cuộc thi HS giỏi cấp thành phố, Trường Quốc Văn Sài Gòn xuất sắc đạt 15 giải, trong đó có 5 giải nhất, 8 giải nhì và 2 giải ba. Kỳ thi Olympic 30.4 lần thứ 19 khu vực phía Nam, đội tuyển HS giỏi của Trường Quốc Văn Sài Gòn lần đầu tiên tham dự đã giành 3 huy chương (1 vàng, 2 bạc). Cũng trong năm học 2012-2013, em Lê Minh Cường đạt thủ khoa kỳ thi ĐH vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với số điểm 28,25. Ngoài ra, vào kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học này, Trường Quốc Văn Cần Thơ đã giành 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích. Gần đây, Trường Quốc Văn Sài Gòn vinh dự đoạt 7 huy chương (2 vàng, 2 bạc, 3 đồng) trong kỳ thi Olympic 30.4 lần thứ 20. Tháng 1.2014,  Nguyễn Chính Thụy, học sinh lớp 11C1, vinh dự là 1 trong 56 học sinh khối THPT được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tích cực” do Thành đoàn TP.HCM trao tặng…

Hiện nay, Trường Quốc Văn đang thuộc nhóm đứng đầu trong hệ thống các trường tư thục, sánh ngang với nhều trường công lập khác. Mấy năm gần đây, trường đã trở thành địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em. Từ 103 học sinh năm 2005, đến nay toàn hệ thống đã có gần 1.000 học sinh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT qua các năm đạt gần 100% và tỷ lệ đậu ĐH-CĐ luôn ở mức 75 - 80%.

Chú trọng bồi dưỡng nhân tài

Ngoài việc nâng cao chất lượng học tập, Tập đoàn Quốc Văn luôn quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Mỗi năm, trường đều trao nhiều suất học bổng cho học sinh trên cả nước, như: học bổng Tài năng Quốc Văn (mỗi suất trị giá 150 triệu đồng) dành cho những học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, học bổng Vừ A Dính cho các em đồng bào dân tộc thiểu số và học bổng Tây Nam bộ (mỗi suất 180 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi khu vực ĐBSCL. Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, những suất học bổng do Tập đoàn Quốc Văn trao tặng đã tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo được tiếp xúc với môi trường học tập tốt, giúp các em có tri thức vững vàng để vươn lên trong cuộc sống.

Vừa qua, Tập đoàn Quốc Văn phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình học bổng Tây Nam bộ. Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc Văn, đã cam kết với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tiếp tục tài trợ 15 suất học bổng này trong năm học 2014 - 2015. “Tổng giá trị học bổng chúng tôi trao trong năm học tới lên đến 8,1 tỉ đồng. Tập đoàn Quốc Văn luôn có niềm tin sự đầu tư này sẽ mang lại giá trị to lớn về sau…”, thạc sĩ Nam cho biết.

Kim Ngân - Bách Hợp

>> Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Cậu học trò say mê môn vật lý
>> Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Hai anh em say mê toán học

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.

Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn

Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 -
www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 -
www.quocvancantho.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.