Đứt ruột nhìn con nằm bất động

06/05/2014 03:00 GMT+7

Nhìn con trai Huỳnh Nguyễn Quốc Việt (20 tuổi) nằm mê man bất động hơn 3 tuần nay sau vụ tai nạn giao thông, vợ chồng ông Huỳnh Quý (thôn Vinh Phú, xã Bình Trung, H.Thăng Bình, Quảng Nam) như đứt từng khúc ruột.


Quốc Việt đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình BV Đà Nẵng - Ảnh: An Dy 

Ông Quý cứ tự dằn vặt, nếu không vì ông ốm đau bệnh tật, không vì gia cảnh làm nông chật vật của cha mẹ, thì Việt đã không bươn bả mỗi ngày đi về gần 20 km từ nhà đến chỗ làm thuê để đến nỗi bị tai nạn thương tâm.

Theo lời ông Quý, sau khi bị tai nạn và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ chẩn đoán sơ bộ tình trạng của Việt là bị giập gan, phổi, lá lách, đứt vỡ mạch máu… và đã trải qua 4 lần phẫu thuật, 4 lần lọc máu, tiếp và truyền hơn 100 bịch máu. Không chỉ vậy, xương tay chân, xương chậu, đốt sống của Việt cũng bị gãy ở rất nhiều vị trí. 

Việt trải qua hôn mê đến ngày thứ 12 mới tỉnh, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng. Từ khi Việt bị tai nạn đến nay, vợ chồng ông Quý đã vay mượn khắp nơi hơn 200 triệu đồng để lo thuốc men, viện phí. Bà con, hàng xóm thương cậu con trai nghèo hiếu thảo, ngoan ngoãn và có chí nên đã vận động quyên góp tiền giúp đỡ, nhưng so với số tiền điều trị thì cũng chỉ như muối bỏ biển, nhất là khi Việt không có bảo hiểm y tế.

Khi chúng tôi vào thăm Việt ở bệnh viện, vợ chồng ông Quý đang ngồi thừ người trước giấy báo nộp tiền 50 triệu đồng. Đây là lần nộp tiền thứ 5 trong hơn nửa tháng qua.

Trao đổi với chúng tôi, một bác sĩ cho biết nếu điều trị thuận lợi thì Việt cần khoảng 300 triệu nữa mới giữ được tính mạng. Hiện tình trạng sức khỏe của Việt vẫn đang rất nguy kịch…

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Huỳnh Nguyễn Quốc Việt; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Huỳnh Nguyễn Quốc Việt trong thời gian sớm nhất.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.