Các doanh nghiệp tàu cánh ngầm than kiệt quệ

03/05/2014 03:00 GMT+7

Chiều 2.5, tại TP.HCM, 3 doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách bằng tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu (và ngược lại) đã gặp báo chí để phản ánh tình trạng khó khăn, mà theo các DN là đến mức kiệt quệ, do các tàu cánh ngầm bị đình chỉ hoạt động quá lâu (hơn 4 tháng).

Chiều 2.5, tại TP.HCM, 3 doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách bằng tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu (và ngược lại) đã gặp báo chí để phản ánh tình trạng khó khăn, mà theo các DN là đến mức kiệt quệ, do các tàu cánh ngầm bị đình chỉ hoạt động quá lâu (hơn 4 tháng).

Ông Bùi Công Trùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP tàu cao tốc Vina, cho rằng từ trước Tết Nguyên đán 2014 các DN đã tiếp liên tục 2 đoàn kiểm tra (UBND TP.HCM và Bộ GTVT), và đã khắc phục các lỗi theo yêu cầu của các đoàn nhưng không hiểu tại sao đến nay tàu vẫn không được hoạt động trở lại, trong khi đó mỗi tháng dù không hoạt động nhưng DN vẫn phải trả lương cho nhân viên gần 500 triệu đồng. Ông Trịnh Thanh Chương, Tổng giám đốc Công ty CP Dòng Sông Xanh, cho biết mấy tháng nay phải đi vay tiền để trả lương nhân viên. Còn theo ông Trần Quốc Hiệu, Phó giám đốc Công ty TNHH vận tải Quang Hưng (tàu Petro), gần 200 nhân viên của 3 DN thời gian qua không có việc làm, nhưng các DN cũng không dám sa thải nhân viên do không biết khi nào tàu chạy lại.

Ông Hiệu bức xúc: "Chúng tôi đang chịu quản lý của “18 tròng” (cơ quan có quyền quản lý, giám sát), có tuần phải tiếp 4 - 5 đoàn kiểm tra". Về thiệt hại cụ thể, ông Trùng cho biết doanh thu bình quân của DN ông 4 - 4,5 tỉ đồng/tháng đã bị cắt đứt từ 4 tháng nay.

Đáng lưu ý, các DN cho biết đến nay TP.HCM vẫn chưa có quyết định cấm chạy tàu cánh ngầm, chỉ có thông báo tạm đình chỉ làm thủ tục xuất bến do UBND TP ban hành ngày 21.1.2014, nhưng trong thông báo này không ghi thời hạn.

Ngày 23.4 vừa qua, các DN đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cho phép tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu tiếp tục hoạt động. 

Đình Mười

>> Bộ GTVT kiểm tra tàu cánh ngầm
>> Tiếp tục tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu
>> ‘Người hùng’ vụ cháy tàu cánh ngầm: Sống trên thuyền thì nhớ bờ
>> Tạm ngưng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu
>> Tàu cánh ngầm mới kiểm định đã... cháy !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.