Phút ăn năn của đứa con tội lỗi

03/05/2014 07:28 GMT+7

(TNTS) Hơn 30 tuổi đầu mà không làm được việc gì nên thân, vừa lãnh một bản án tù về tội trộm cắp, ít ngày sau hắn lại hầu tòa vì... bắt người yêu khỏa thân để chụp hình tống tiền gia đình vợ tương lai.

Phút ăn năn của đứa con tội lỗi 

Phiên tòa  hôm đó đông chật người dự khán nhưng tuyệt nhiên không có một người thân nào của hắn đến tòa. Dù rằng, gia đình hắn ở chẳng xa tòa án là mấy. Đến giờ nghị án, nhìn xuống phía sau không một bóng dáng người thân, hắn thở dài: “Tôi chỉ là nỗi nhục nhã cho gia đình!”. Hắn thừa nhận suốt 33 năm qua, hắn đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác và cái đích cuối cùng phải đến là trại giam.

Sinh ra trong một gia đình đàng hoàng, hắn được ăn học tử tế và trở thành kỹ thuật viên tại một công ty chuyên về nhiệt lạnh với mức lương không dưới 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do ăn chơi đua đòi, thích cá độ, cờ bạc nên làm bao nhiêu tiền hắn đều “nướng” sạch. Nợ nần chồng chất, công ty đuổi việc, gia đình không ngày nào được yên thân với hắn. Khuyên mãi không được, cha mẹ hắn từ con, buộc hắn phải dọn ra khỏi nhà từ 4 năm trước để tránh liên lụy. Từ đó, hắn sống lang bạt kỳ hồ. Trong một lần chơi bời, hắn bị tai nạn và bị hỏng một mắt, tên hắn từ đó có thêm biệt danh “chột” để nhận dạng.

Người nhỏ thó, mắt bị chột nhưng hắn bù lại có tài giảo hoạt, nói chuyện ngọt như mía lùi. Trong một lần lang thang trên mạng cá độ đá banh, hắn làm quen với một cô sinh viên xinh đẹp đang học năm 3 của một trường cao đẳng. Lúc này, hắn đã mang nợ 480 triệu đồng. Nhiều lần chủ nợ tìm tới đòi ráo riết, thậm chí thuê cả giang hồ truy lùng nhưng hắn đều trốn chạy thoát thân. Trong một lần bí bách, hắn đã đột nhập vào nhà một người dân cuỗm tài sản bán tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian dài tỉ tê “chat” trên mạng, hắn đã cưa đổ cô sinh viên nọ. Cô đã hết lòng yêu thương, trao thân gửi phận cho hắn. Nhưng nào ngờ....

Biết cô gái là con nhà khá giả, hắn hẹn rủ cô gái đi chơi rồi đưa vào khách sạn. Khi cô gái đang ngủ say hắn hiện nguyên hình là kẻ lưu manh. Hắn khống chế trói cô gái trong tình trạng khỏa thân, đẩy vào nhà vệ sinh chụp hình. Sau đó, hắn đe dọa: “Nếu không chuyển tiền, hình ảnh khỏa thân của cô gái sẽ bị đưa lên mạng và sinh mạng cô cũng khó bảo toàn”. Sau hai ngày đấu trí, cơ quan chức năng đã đột nhập vào khách sạn, giải cứu cho cô gái, bắt giữ hắn.

Tại tòa, hắn tỏ vẻ ân hận: “Do nợ nần quá nên nông nổi và gửi lời xin lỗi cô gái và gia đình”. Trong giờ nghị án, hắn còn tâm sự: “Cha mẹ tôi đã già nhưng tôi chưa làm gì được cho họ ngoài nỗi nhục nhã và thất vọng. Tôi chỉ muốn nói với họ rằng tôi yêu họ nhiều lắm. Chỉ mong sau khi tôi ra tù cha mẹ tôi vẫn còn sống để tôi có cơ hội sửa sai, báo đáp”.

Hy vọng đó là những lời nói thật lòng của hắn, không phải chỉ là những câu nói giảo hoạt, ba hoa, để bản án 12 năm tù không vô ích, để cha mẹ hắn có thể thanh thản lúc tuổi già vì hắn quay đầu làm người tốt.

 Lê Nga

>> Phút ăn năn của tên trộm
>> Lời ăn năn của tên đạo chích
>> Mỹ Xuân: Bị cáo rất ăn năn...
>> Đứa con bất lương
>> Việt Nam - Nhà giàu và những đứa con chưa ngoan
>> Đứa con trời đánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.