Học từ những thất bại

01/05/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Sống với hiện tại, đừng nhìn lại, quá khứ đã qua… là những lời khuyên sau những vấp ngã trong cuộc sống.


Đắm chìm vào mối quan hệ đã qua chỉ làm cuộc sống thêm nặng nề - Ảnh: Shutterstock

Một mối quan hệ tan vỡ cho chúng ta cơ hội để nhìn lại quá khứ, chúng ta là ai? những gì khiến chúng ta sợ hãi? và ý nghĩa đích thực của tình yêu là gì?... Theo nhiều chuyên gia, chính sự thất bại trong quá khứ cho phép chúng ta có cơ hội nhìn thấy tình yêu thực sự, đồng thời có thể giúp chúng ta chữa lành vết thương lòng.

Khi trải qua một cuộc chia tay, thay vì cố gắng tìm một bờ vai thay thế, trước hết bạn hãy làm cho mình xứng đáng để nhận được sự yêu thương của những người xung quanh. Để tìm lại tình yêu, bạn phải tự hỏi mình có thật sự mong muốn đem lại hạnh phúc cho người đó không, cũng như khi bạn muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, bạn phải là người đầu tiên thể hiện sự quan tâm của mình đến người khác.

Chú ý đến những gì bạn nói với chính mình về mối quan hệ trong quá khứ. Sự chia tay nào cũng ít nhiều để lại những vết thương lòng, nhưng những suy nghĩ tiêu cực thật ra không có lợi cho cuộc sống hiện tại. Nếu gặp lại người cũ, hãy đối xử với họ độ lượng và nhã nhặn như những người bạn, đồng thời luôn nhắc nhở bản thân tình yêu bạn dành cho họ chỉ là vết thương cũ và vết thương đó đã được chữa lành. Mối quan hệ hiện tại của bạn mới là điều đáng bận tâm. Sự oán giận chỉ càng làm bạn tổn thương thêm mà thôi, theo Mindbodygreen.

Khi cảm nhận ý nghĩa của những mối quan hệ khác nhau, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống vẫn rất tươi đẹp. Với một số người, nỗi đau từ một mối quan hệ rạn nứt khiến họ đau đáu suốt đời, một vài người khác kéo dài vài năm, nhưng một vài người chỉ cần đôi ba tháng, mọi chuyện nhanh chóng lùi vào dĩ vãng. Thật ra nỗi đau kéo dài hoặc qua mau phụ thuộc vào từng hoàn cảnh, từng sự việc nhưng hãy nghĩ mọi chuyện đã qua và cần quên để tiếp tục sống với những mối quan hệ tốt đẹp khác.

Mối quan hệ trong quá khứ cho bạn cơ hội để nhìn lại lối sống của mình, từ đó giúp bạn điều chỉnh lại cho phù hợp; đồng thời có thể giúp bạn sáng suốt hơn trước khi quyết định xây dựng một mối quan hệ mới.

Không có mối quan hệ nào là lãng phí. Nhiều người nghĩ rằng lao vào mối quan hệ mà cuối cùng chỉ đem lại đau khổ là một sự lãng phí thời gian và tỏ ra hối hận khi nhớ lại những tâm huyết và tình cảm đã dồn hết vào đó. Sự thật một mối quan hệ không thành công chính là bài học quý giá làm phong phú thêm kinh nghiệm sống cho chính bản thân mỗi người.

Bạn đấu tranh với tình yêu, bạn sẽ thu hút những người có vấn đề về tình yêu. Đây chính là lợi thế mà bạn cuốn hút người khác, mặc dù mỗi người có một cách thể hiện khác nhau.

Một mối quan hệ thất bại sẽ cung cấp những thông quý giá về bản thân bạn, vấn đề của bạn và cả vết thương của bạn, từ đó có thể giúp bạn dễ dàng tìm đến những người đáng tin cậy hoặc chuyên gia tâm lý để nhờ trợ giúp.

Một mối quan hệ mới có thể giúp chữa lành vết thương rất hữu hiệu. Nếu bạn luôn nhấn chìm mình mối quan hệ đã qua, cảm giác vô nghĩa và trống rỗng sẽ tàn phá cuộc đời bạn. Hãy mở rộng vòng tay để đón nhận mối quan hệ mới và tự nhủ rằng người này đã đi vào cuộc sống của bạn và có thể họ sẽ đưa bạn đến bến bờ hạnh phúc. Mỗi một mối quan hệ trong quá khứ tan vỡ chính là cơ hội giúp bạn tìm được ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Ngọc Khuê

>> Vượt qua đổ vỡ
>> Khi tình đầu tan vỡ
>> Khi tình yêu tan vỡ
>> Đứng dậy sau tan vỡ
>> 4 sai lầm làm tan vỡ hôn nhân
>> Thực phẩm đối phó trầm cảm
>> Nguy cơ trầm cảm do làm việc kéo dài
>> Vượt qua trầm cảm sau sinh
>> Phụ nữ trầm cảm dễ bị đột quỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.