Bắt giữ 4 người Trung Quốc dùng thẻ giả để lừa đảo

29/04/2014 02:16 GMT+7

Chiều 28.4, thượng tá Ngô Minh An, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (Công an TP.Hà Nội), cho biết đã kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác bắt giữ 4 người Trung Quốc, gồm:

Chiều 28.4, thượng tá Ngô Minh An, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (Công an TP.Hà Nội), cho biết đã kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác bắt giữ 4 người Trung Quốc, gồm: Phương Quang Thuận (31 tuổi, ở Phương Gia Trang, Bảo Đệ, TP.Thiên Tân), Dư Chí Hùng (25 tuổi, ở Châu Lương Kiều, Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam), Lâm Bằng (39 tuổi, ở tỉnh Hồ Bắc) và Trần Sách Kiến (36 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông), để điều tra làm rõ về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22.4 công an nhận được thông tin trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nhóm người Trung Quốc không đi xe nhưng liên hệ với nhiều lái xe taxi để quẹt thẻ nhằm thanh toán tiền, sau đó ăn chia với nhau.

Khẩn trương xác minh và khám xét nơi ở của 4 người này tại một khách sạn thuộc P.Phúc Xá (Q.Ba Đình, TP.Hà Nội), công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 1 máy ghi dữ liệu lên dải từ của phôi thẻ tín dụng, 1 máy dập nổi thông tin trên thẻ tín dụng, 1 máy POS và 109 thẻ tín dụng. Công an đã làm rõ Thuận, Hùng, Bằng và Kiến mang toàn bộ số thiết bị, máy móc kể trên vào VN để làm giả thẻ tín dụng rồi thanh toán khống qua máy POS lắp trên xe taxi của các hãng. Tính tới khi bị bắt, nhóm 4 người Trung Quốc này đã thực hiện trót lọt 95 giao dịch, chiếm đoạt số tiền hơn 54 triệu đồng.

Hà An

>> Bắt 2 người Trung Quốc vì lừa đảo qua mạng
>> Y án tử hình người Trung Quốc vận chuyển 4 bánh heroin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.