Iran luyện quân tấn công tàu sân bay Mỹ

28/04/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Một tờ báo Iran đưa tin cho biết quân đội Iran đang có kế hoạch luyện cách tấn công tàu sân bay của Mỹ trong các cuộc tập trận sắp tới, AP cho biết hôm 27.4.

(TNO) Một tờ báo Iran đưa tin cho biết quân đội Iran đang có kế hoạch luyện cách tấn công tàu sân bay của Mỹ trong các cuộc tập trận sắp tới, AP cho biết hôm 27.4.


Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Nimitz của Mỹ - Ảnh: Reuters

Nhật báo Haft-e Sobh vào cuối tuần trước dẫn lời chuẩn đô đốc Iran Ali Fadavi, tư lệnh hải quân lực lượng Vệ binh cách mạng, tuyên bố quân đội Iran nên “nhằm vào mô hình tàu sân bay Mỹ trong quá trình tập trận sau khi mô hình này được đóng xong”.

“Chúng ta nên tìm hiểu điểm yếu lẫn sức mạnh của kẻ thù”, chuẩn đô đốc Fadavi bình luận. 

AP cho biết đây là phản ứng đầu tiên của các quan chức Iran đối với thông tin được công bố hồi tháng 3 cho rằng Iran đang đóng một bản sao tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ tại một xưởng tàu ở cảng Bandar Abbas, miền nam Iran.

AFP vào tháng 3 từng dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết dựa trên các bức ảnh vệ tinh mà tình báo Mỹ thu thập được thì Iran đang đóng một tàu sân bay có kích thước bằng tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ.

Tuy nhiên, Washington hoài nghi không biết liệu Tehran có thể đóng được một tàu sân bay như USS Nimitz và nó có thể hoạt động được hay không.

Trong khi quan chức chính phủ Iran không bình luận gì vào thời điểm thông tin được đưa ra, nhưng truyền hình nhà nước Iran lúc đó giải thích rằng mô hình tàu sân bay này được dùng để đóng phim.

USS Nimitz là tàu sân bay hạt nhân chủ chốt của lực lượng hải quân Mỹ và là một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới.

Được biết, chuẩn đô đốc Fadavi hồi đầu năm nay từng lên tiếng đe dọa sẽ hủy diệt các tàu chiến Mỹ và giết chết lính Mỹ.

Ông Fadavi cho biết người Mỹ sẽ được “nếm mùi” những tàu chiến Mỹ bị đánh chìm cùng 5.000 lính bị giết trong các cuộc đụng độ với quân đội Iran, theo trang tin The Washington Free Beacon (Mỹ).

Hoàng Uy

>> Iran nỗ lực hạ nhiệt về hạt nhân
>> Iran bí mật đóng 'bản sao' tàu sân bay Mỹ?
>> Iran bắn thử thành công tên lửa tầm xa nội địa mới
>> Tư lệnh Hải quân Iran dọa hủy diệt tàu chiến, giết lính Mỹ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.